General

อาลัย ‘สารวัตรหนุ่ม’ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด

โซเชียลอาลัย “สารวัตรหนุ่ม” เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด เผยข้อความสุดท้ายที่ยังเขียนไม่เสร็จ โลกคัดคนดี(ออก) ผมคือคนที่ถูกเลือก

โซเชียลอาลัย พ.ต.ต.รุ่งคุณ จันทโชติ สารวัตร (สอบสวน) กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งปอด โดยเล่าถึงพฤติกรรมส่วนตัว ที่ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ชอบออกกำลังกาย ดื่มสังสรรค์บ้าง แต่ไม่สูบบุหรี่แล้วมีวันหนึ่งมีอาการปวดแขนขวา และมีอาการบวมที่คอ เมื่อไปตรวจพบว่าเป็น มะเร็งปอด ระยะลุกลามไปต่อมน้ำเหลือง โดยที่เจ้าตัวเขียนเล่าเรื่องราวอาการป่วย พร้อมติด แฮชแท็กว่า #หายดิวะ

อาลัย

ล่าสุด “พ.ต.ต.รุ่งคุณ” ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว ขณะที่ในเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความสุดท้าย เมื่อเวลา 09.19 น. เรื่อง เดอะ ซิกเซ้นส์ ตอน : โลกคัดคนดี(ออก) ข้อความ ระบุว่า ตั้งแต่ผมเริ่มป่วย จนถึงตอนนี้ก็ 1 ปีครึ่งแล้ว มันทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า น้อยคนนักในวัยเดียวกัน จะได้ประสบพบเจอเรื่องราวอะไรแบบนี้ มันเหมือนผมกำลังจะมีชีวิตที่สวยงาม มีอนาคตที่สดใส แต่เหมือนมีรถม้าขบวนใหญ่ วิ่งชนผมอย่างจัง ทำให้ผมกระเด็นไปไกลแสนไกล จนมาตื่นขึ้นในอีกโลกหนึ่ง ซึ่งมันเหมือนกับเป็นอีกมิติหนึ่งเลย เป็นอีกเส้นทางหนึ่ง ที่วิ่งคู่ขนานไปกับโลก ผมได้เห็นภาพจากท็อปวิว ภาพอันเกิดจากการสวดมนต์ นั่งสมาธิ กำหนดลมหายใจ มันเกิดเป็นการหยุดนิ่งชั่วขณะ ผมรู้สึกว่า “จิตของผมมันละเอียดขึ้น” ทำให้เกิดความเชื่อมโยงเป็นองค์ความรู้อะไรหลายๆ อย่าง

ใช่ครับ ผมคือคนที่ถูกเลือก จริงๆ แล้วคนอื่นที่ประสบพบเจอแบบผม ก็ถูกเลือกเช่นกัน แต่น้อยคนนักที่จะออกมาสื่อสารได้ เพราะลำพังที่ต้องต่อสู้กับโรคร้ายนี้ก็ปางตายกันแล้ว มาครับ มาฟังนิทานที่อิงเรื่องจริงเป็นหลักกันว่า เค้าฝากผมมาสื่อสารว่าอะไร

ตั้งแต่ฟ้าผ่าครั้งใหญ่ในป่าแห่งนั้นในยุคดึกดำบรรพ์ มีสัตว์ล้มตายเป็นจำนวนมาก แต่เหตุการณ์นั้นทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของมวลมนุษยชาติ นั่นคือบรรดาสัตว์ที่ถูกฟ้าผ่า กลับส่งกลิ่นหอมไปทั่ว อันเกิดจากการเนื้อสัตว์ไหม้เกรียม มนุษย์ได้ลิ้มลองเหล่าเนื้อ กินกันอย่างเอร็ดอร่อย และนั่นก็นำมาสู่..

บทความที่ยังเขียนไม่เสร็จ
รุ่งคุณ จันทโชติ

364182524 6329485297099293 6912610339528889625 n 522x696 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo