General

เฮ! สธ. อนุมัติ ‘พยาบาลชำนาญการพิเศษ’ 9,596 ตำแหน่งแล้ว ประกาศรายชื่อเดือน ก.พ.นี้

เฮ! สธ. อนุมัติ “พยาบาลชำนาญการพิเศษ” 9,596 ตำแหน่งแล้ว ประกาศรายชื่อเดือน ก.พ.นี้ ส่วนที่เหลืออีก 528 ตำแหน่ง อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล

นพ.สุรโชค ต่างวิวัฒน์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะโฆษกกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการปรับปรุงการกำหนดตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ ระดับชำนาญการพิเศษ 10,124 อัตรา

พยาบาลชำนาญการพิเศษ

ล่าสุด อ.ก.พ. กระทรวงสาธารณสุข ได้มีมติอนุมัติการปรับปรุงกำหนดตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ เป็นระดับชำนาญการพิเศษแล้ว 9,596 ตำแหน่ง ตามแนวทางการสร้างขวัญกำลังใจบุคลากร

ซึ่งเป็น 1 ใน 13 ประเด็นการดำเนินงานที่สำคัญของกระทรวงสาธารณสุข ภายใต้นโยบาย “การยกระดับ 30 บาท เพิ่มคุณภาพชีวิตประชาชน

พยาบาลชำนาญการพิเศษ

ส่วนราชการที่ได้รับจัดสรรตำแหน่งพยาบาลชำนาญการพิเศษ

โดยส่วนราชการที่ได้รับการจัดสรร ประกอบด้วย สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข 8,761 ตำแหน่ง กรมการแพทย์ 656 ตำแหน่ง กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก 1 ตำแหน่ง กรมควบคุมโรค 36 ตำแหน่ง กรมสุขภาพจิต 45 ตำแหน่ง และกรมอนามัย 97 ตำแหน่ง

ส่วนที่เหลืออีก 528 ตำแหน่ง อยู่ระหว่างดำเนินการ 372 ตำแหน่ง และกำหนดไม่ได้อีก 156 ตำแหน่ง เนื่องจากมีผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ครบ,มีพยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษแล้ว และตำแหน่งที่ขอกำหนดไม่ตรงกับกลุ่มงาน ซึ่งจะมีการตรวจสอบข้อมูลตามหลักเกณฑ์ฯ และแจ้งจังหวัดให้ดำเนินการกำหนดตำแหน่งต่อไป

พยาบาลชำนาญการพิเศษ

ประกาศรายชื่อเดือนก.พ.

สำหรับ Timeline ของกระบวนการประเมินคัดเลือกบุคคลเข้าสู่ตำแหน่ง ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือก ตำแหน่งละ 1 คน พร้อมแจ้งผู้ผ่านการประเมินบุคคลให้ส่งผลงานภายใน 180 วัน นับแต่วันที่ประกาศรายชื่อ และรายงานผลการดำเนินงานให้กับสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขทราบต่อไป

ทั้งนี้ ขอย้ำว่า กระบวนการทั้งหมดจะดำเนินการด้วยความรอบคอบและเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของ ก.พ. โดยเฉพาะการกระจายตำแหน่งไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศอย่างเหมาะสมและเป็นธรรมมากที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo