General

‘ชัชชาติ’ สั่งทุกเขต สแกนความเสี่ยงปัญหาเด็กในโรงเรียน

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สั่งผู้อำนวยการเขตทุกเขตสแกนปัญหาเด็ก ความเสี่ยงทั้งในและนอกโรงเรียนกทม. บูรณาการทุกหน่วยงานเข้าช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการดำเนินการที่เกี่ยวเนื่องจากเหตุการณ์ในโรงเรียนที่เกิดขึ้น ว่า เบื้องต้นได้มีข้อสั่งการให้ผู้อำนวยการเขตทั้งหมดดำเนินการตรวจสอบปัญหาในโรงเรียนอย่างเร่งด่วน ไม่ว่าจะเป็นปัญหายาเสพติด ปัญหาการมั่วสุม หรือปัญหาการกลั่นแกล้งในโรงเรียน

ปัญหาเด็ก

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า เมื่อเราสามารถสแกนหาข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวได้แล้ว เราจะสามารถดำเนินการจัดลำดับความสำคัญเร่งด่วนในการแก้ปัญหาได้ เพราะต้องพูดอย่างตรงไปตรงมาว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นต้องมีสาเหตุ และเราต้องดำเนินการกับสาเหตุเหล่านั้น

ในส่วนของคุณครูเองก็มีภาระที่หนักอยู่แล้วในการดูแลเด็ก ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงต้องเข้าไปช่วยโดยบูรณาการความร่วมมือกันในเรื่องของปัญหาอื่น ๆ เช่น ยาเสพติด การมั่วสุม รวมถึงอาจจะต้องมีการขอความร่วมมือจากตำรวจด้วย

ชัชชาติ

ทั้งนี้ หัวใจของการสแกนปัญหาในครั้งนี้ อยู่ที่การสร้างความไว้วางใจที่มีต่อกรุงเทพมหานคร ให้แก่ประชาชน ครู และนักเรียน เพราะจะทำให้กรุงเทพมหานครเข้าถึงข้อมูลได้ สามารถรับทราบปัญหาและดำเนินการแก้ไขได้อย่างทันท่วงที อนาคตจะพัฒนาช่องทางในการสื่อสารให้สะดวกขึ้น

ส่วนในเรื่องการใช้สื่อโซเชียลของนักเรียน ต้องสอนให้เด็กเข้าใจการใช้สื่ออย่างถูกต้องและมีภูมิคุ้มกันในตนเอง เพราะวัคซีนสำคัญที่สุดคือตัวเราเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo