General

กทม. พร้อมใช้มาตรการปิดโรงเรียน-WFH รับมือค่าฝุ่น PM2.5 พุ่งสูงในกรุงเทพฯ

กทม. เปิดมาตรการรับมือค่าฝุ่น PM2.5 สูงในกรุงเทพฯ พร้อมปิดโรงเรียนถ้าค่าฝุ่น PM2.5 พุ่งเกิน 37.5 ไมโครกรัมต่อเนื่อง 3 วัน เกิน 75 ไมโครกรัม ปิดโรงเรียน 15 วัน ขอความร่วมมือ WFH

นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงมาตรการรับมือค่าฝุ่น PM2.5 ป้องกันประชาชน กรณีมีการคาดการณ์ว่าจะมีค่าฝุ่น PM2.5 สูงในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า การประกาศปิดโรงเรียน กรณีมีการคาดการณ์ว่าจะมีค่าฝุ่น PM2.5 เพิ่มขึ้นเกิน 37.5 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์ อยู่ในระดับสีส้ม เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ต่อเนื่องเป็นเวลา 3 วัน ให้งดทำกิจกรรมกลางแจ้งและปรับรูปแบบการเรียนการสอน โดยผู้อำนวยการโรงเรียน หรือ ผู้อำนวยการเขต มีอำนาจ สั่งปิดการเรียนการสอน เป็นเวลา 3 – 7 วัน

รับมือค่าฝุ่น PM2.5

นอกจากนี้ หากมีการคาดการณ์จะมีค่าฝุ่น PM2.5 เพิ่มขึ้นเกิน 75 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร ต่อเนื่องเป็นเวลา 3 วัน ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา สามารถสั่งปิดโรงเรียน 15 วัน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สามารถสั่งปิดได้ไม่จำกัดระยะเวลา

ฝุ่น 7

สำหรับการขอความร่วมมือ WORK FROM HOME (WFH) จะดำเนินการเมื่อมีการคาดการณ์สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพฯ มีแนวโน้มสูงขึ้นเกิน 75 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์ อยู่ในระดับสีแดง มีผลกระทบต่อสุขภาพ ต่อเนื่อง 3 วัน ในพื้นที่ 15 เขต หรือ 7 ใน 9 เขตในกลุ่มกรุงเทพตะวันออก ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะประกาศขอความร่วมมือเครือข่าย WFH ให้ปฏิบัติงานจากที่พัก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo