General

นักเรียนแทง ม.2 ดับ ไม่พบเป็นเด็กพิเศษ ยอมรับทะเลาะกับผู้เสียชีวิต

ตำรวจสน.คลองตัน เผยนักเรียนแทง ม.2 ดับ ให้การได้ปกติ ไม่พบประวัติการรักษาเด็กพิเศษ ไม่ใช้กัญชา มีปัญหาทะเลาะวิวาทกับนักเรียนผู้เสียชีวิต 

คืบหน้ากรณีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แทงเพื่อนร่วมชั้นเรียนเสียชีวิต นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาประชุมร่วมกับผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ และผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาล และร่วมกันแถลงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทะเลาะ

นายชัชชาติ กล่าวว่า ตนขอความเสียใจหลังเกิดเหตุสลดขึ้น ภายในโรงเรียนมัธยมนาคนาวาอุปถัมภ์ จากกรณีนักเรียน ใช้อาวุธมีดแทงกันจนเสียชีวิต มองว่าเป็นเหตุการณ์ไม่ควรที่จะเกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาโรงเรียนมีนโยบายในการป้องกันตรวจตราอาวุธ ด้วยการตรวจกระเป๋าเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นการสุ่มตรวจอาจจะตรวจไม่หมด 100% จากการสอบถามผู้อำนวยการโรงเรียน พบว่าการตรวจกระเป๋าในวันนี้ไม่พบอาวุธมีด ซึ่งอาจจะเป็นการแอบลักลอบนำเข้ามาก่อนหน้านี้

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นจะเร่งฟื้นฟูเยียวยาจิตใจ นักเรียน ครู และบุคลากรในโรงเรียน ด้วยการนำนักจิตวิทยาเข้ามาฟื้นฟูทั้งหมด ส่วนตัวยอมรับว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นน่าใจหาย และน่าสลดใจ อย่างมาก หลังจากนี้จะดูระเบียบการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหาย ซึ่งทราบว่าโรงเรียนมีประกันอยู่ เบื้องต้นให้ความช่วยเหลือครอบครัวนักเรียนผู้เสียชีวิตแล้ว แต่ยอมรับว่าจ่ายให้เท่าไหร่ก็ไม่คุ้ม เพราะชีวิตลูกทั้งคน ส่วนเรื่องการประกอบพิธีกรรมทางศาสนางานศพต่างๆทางกรุงเทพมหานครก็จะช่วยเช่นกัน

dFQROr7oWzulq5Fa5LFW9TbCERdmlupO7PKGQKJ9vqGkHePyWNCbeX6raRt0GzxGNLa

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยหลัง จากนี้จะนำบทเรียนที่เกิดขึ้น มาเป็นแนวทาง เพื่อป้องกันให้ดีขึ้นทั้งนี้โรงเรียนมัธยมที่เปิดสอนถึง มัธยมชั้นปีที่ 6 ในสังกัดกรุงเทพมหานคร มีเพียง 9 โรงเรียน ส่วนโรงเรียนมัธยม เปิดสอนถึง มัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 มีกว่า 100 โรงเรียน

“แต่ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยนั้นอาจจะไม่เพียงพอ ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ในการตรวจค้นอาวุธให้เข้มข้นรัดกุมมากขึ้น การตรวจค้นกระเป๋าให้ครบทั้ง 100% เป็นไปได้ยาก เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนเพราะว่าในแต่ละโรงเรียนนั้นก็มีทั้งเด็กผู้ชายผู้หญิง ที่ต้องคำนึงถึงสิทธิเด็กด้วย” ผู้ว่าฯกทม. กล่าว

S 12919083 0 696x463 1

ไม่มีอาการเป็นลักษณะเด็กพิเศษ ยอมรับทะเลาะวิวาทกับนักเรียนผู้เสียชีวิต

ด้าน พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจคุมตัวนักเรียนผู้ก่อเหตุไปที่ สน.คลองตัน และสอบถามเบื้องต้นเท่าที่พูดคุยนักเรียนที่ก่อเหตุให้การได้ปกติ ไม่มีอาการเป็นลักษณะเด็กพิเศษ เมื่อสอบถามจากทางโรงเรียนก็ไม่มีประวัติการรักษา กฎหมายจึงไม่สามารถยืนยันได้ว่า เป็นเด็กที่มีปัญหาด้านสุขภาพจิต ซึ่งต้องส่งให้แพทย์ไปตรวจสอบ การสอบถามถึงสาเหตุการก่อเหตุ

เบื้องต้นเด็กนักเรียนผู้ก่อเหตุให้การว่า มีปัญหาทะเลาะวิวาทกับนักเรียนผู้เสียชีวิต แต่ยังไม่ให้รายละเอียดเพิ่มเติม ขณะที่พยานเป็นเพื่อนเด็กนักเรียนในชั้นเรียนเดียวกันทั้ง 2 ห้องต่างให้การว่าทั้ง 2 คนไม่เคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทกันมาก่อน

อย่างไรก็ตาม ตำรวจประสานทางสหวิชาชีพและผู้ปกครองเข้าร่วมสอบปากคำเด็กผู้ก่อเหตุเพิ่มเติม เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวกับนักเรียนผู้ก่อเหตุหาฆ่าผู้อื่น, พกพาอาวุธมีด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo