General

รปภ.เล่านาทีช่วยชีวิต เด็กม.2 ถูกเพื่อนแทง ก่อนเสียชีวิตที่ รพ.

รปภ.เล่านาทีช่วยชีวิต เด็กม.2 ถูกเพื่อนนักเรียนแทง วิ่งมาขอความช่วยเหลือ พยายามบอกน้องว่า “อย่าหลับนะ” ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 

วันนี้ (29 ม.ค.67) โรงเรียนมัธยมมัธยมแห่งหนึ่งในพื้นที่ พัฒนาการ 26 เกิดเหตุนักเรียนแทงกัน ขณะเลิกแถว กำลังเดินขึ้นห้องเรียน ทำให้เด็กนักเรียนชายชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่กำลังจะเดินขึ้นเรียน ถูกแทงเข้าที่บริเวณลำคอและท้ายทอย เป็นแผลฉกรรจ์ ได้นับบาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล

เด็กม.2

นางสาวเอ (นามสมมติ) พนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงเรียน เล่าว่า หลังจากนักเรียนเลิกแถวแล้ว กำลังจะขึ้นห้องเรียน ตนก็อยู่ในป้อม แต่จู่ๆ เด็กนักเรียนคนที่ถูกแทง ก็วิ่งออกมาเพื่อขอความช่วยเหลือ เอามือกุมบาดแผลบริเวณลำคอไว้ แล้วก็วิ่งมาล้มลงตรงกลางสนามกีฬา ตนจึงรีบวิ่งออกไปช่วย เอาผ้าไปอุดบริเวณแผล ไม่ให้เลือดไหลไปมากกว่านี้

4444d6701de90a7982d50e4cd4251e7f916ca6ce802456d072d1b51ffc45aced

ตอนนั้นน้องนิ่ง พูดไม่ได้ เพราะเลือดไหลเยอะมาก ตนก็พยายามบอกน้องว่า “อย่าหลับนะๆ” พยายามเรียกให้เขามีสติตลอด ส่วนคนก่อเหตุ ตนเห็นว่าวิ่งตามน้องที่ได้รับบาดเจ็บมา ไม่ยอมพูดจาอะไร แต่สายตาจ้องมายังน้องตลอด จนคุณครูต้องมารีบจับตัว และระงับเหตุเอาไว้ ตนไม่รู้ว่า เด็กนักเรียนทั้งสองคนมีปัญหาอะไรกัน รู้เพียงว่าคนก่อเหตุเป็นเด็กพิเศษที่มีพัฒนาการช้า แต่จากการสังเกตก็เห็นน้องมีกลุ่มเพื่อน ยิ้มแย้มแจ่มใสตามปกติ วันเกิดเหตุก็ไม่ได้เห็นว่ามีอาการเครียด และทั้งสองคนก็ไม่ได้สนิทสนมกัน จึงไม่ทราบว่า สาเหตุที่ก่อเหตุเกิดจากอะไรจึงเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

ขณะที่ตำรวจควบคุมตัวเด็กนักเรียนผู้ก่อเหตุไปที่ สน.คลองตันแล้ว แต่เนื่องจากเด็กยังเป็นเยาวชนยังคงต้องประสานผู้ปกครอวและหน่วยงานสหวิชาชีพ เข้าร่วมสอบปากคำด้วย ซึ่งขณะยังไม่สามารถเปิดเผยถึงสาเหตุการก่อเหตุได้ รวมถึงอาวุธที่นำไปใช้ก่อเหตุด้วย ส่วนเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นมีการยืนยันจาก หน่วยกู้ชีพว่าเสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo