General

โฆษกตำรวจ ย้ำ ดูแลโรงเรียนเป็นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ใช่เข้าเวรแทนครู

โฆษกตำรวจ ย้ำ ดูแลโรงเรียนเป็นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ใช่เข้าเวรแทนครู ชี้กำลังตำรวจมีไม่เพียงพอ ต้องร่วมมือหลายภาคส่วน

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กระทรวงศึกษาธิการมีหนังสือมาถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอความร่วมมือจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจดูแลความปลอดภัย และติดตั้งตู้แดงประจำสถานศึกษาแล้ว ซึ่งตำรวจก็จะเป็นเหมือนการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมอบหมายให้ฝ่ายป้องกันปราบปราม หารือร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงมหาดไทย รวมทั้งภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง กำหนดรูปแบบการทำงานร่วมกันในการดูแลความปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้ครู อาจารย์ และนักเรียนต่อไป

โฆษกตำรวจ

เป็นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ใช่อยู่เวรแทนครู

โดยจะหารือการแก้ปัญหาระยะสั้นในการออกตรวจตราของตำรวจ ร่วมกับ อปพร. อาสาสมัครชุมชน หมู่บ้าน รวมทั้งระยาวในการติดตั้งกล้อง CCTV เพิ่มงบประมาณ เพื่อเสนอแนวทางแก้ปัญหาต่อไป

ต้องยอมรับว่าตำรวจทั่วประเทศมีเพียง 1,400 กว่าสถานีตำรวจ ขณะที่โรงเรียน สถานศึกษา มีหลายหมื่นแห่ง กำลังตำรวจเพียงหน่วยเดียวอาจไม่เพียงพอ ต้องอาศัยความร่วมมือหลายภาคส่วน โดยเฉพาะ อปพร. อาสาสมัครชุมชน หมู่บ้าน ที่ขึ้นตรงกับกระทรวงมหาดไทย

โฆษกตำรวจ

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เน้นย้ำว่า การทำหน้าที่ดังกล่าว ไม่ใช่การเข้าเวรประจำโรงเรียนแทนครู ส่วนรูปแบบแนวทางการทำงาน การปฏิบัติหน้าที่จะเป็นอย่างไร ต้องรอความชัดเจนจากการหารือร่วมกันก่อน

โฆษกตำรวจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo