General

‘สุริยะ’ สั่งด่วน! ระดมเจ้าหน้าที่ อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร หลังระบบตรวจคนเขาเมืองล่ม

“สุริยะ” สั่งด่วน! ระดมเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร หลังระบบตรวจคนเข้า-ออกประเทศล่ม พร้อมเตรียมอาหารเครื่องดื่มบริการ ด้านทอท.เร่งระบายผู้โดยสารไม่ให้ส่งผลต่อการขึ้นเครื่อง

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีระบบตรวจคนเข้าเมือง (Biometrics) เกิดขัดข้อง ว่า ได้สั่งการไปยังบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สุริยะ

3 เรื่อง เร่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

ทั้งนี้ ให้ดำเนินการ 3 เรื่องเร่งด่วนต่อกรณีดังกล่าว ประกอบด้วย

  1. ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขระบบตรวจคนเข้าเมืองเกิดขัดข้องโดยด่วน เพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางของผู้โดยสาร
  2. มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ เพื่อดำเนินการตรวจคนเข้าเมืองด้วยระบบ Manual
  3. มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมอาหาร และเครื่องดื่ม คอยให้บริการผู้โดยสารอย่างเต็มที่

สุริยะ

เร่งระบายผู้โดยสารไม่ให้มีผลกระทบต่อการขึ้นเครื่อง

ด้านนายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้ลงพื้นที่และอยู่ระหว่างการแก้ไข โดยพบว่า เป็นผลกระทบในส่วนของช่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติ หรือ Automatic Channel ไม่สามารถใช้งานได้ ส่งผลให้เกิดคิวสะสมบริเวณจุดตรวจคนเข้าเมือง

สุริยะ

ทั้งนี้ ทอท. ได้สั่งการให้บุคลากรของ ทอท.อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร อีกทั้งได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบข้อมูลตรวจคนเข้าเมืองด้วยระบบ Manual และใช้ระบบ APPS ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คัดกรองบุคคลที่อาจมีหมายจับ และ Overstay เพื่อเร่งระบายผู้โดยสารโดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้กระทบต่อการขึ้นเครื่อง

“ตอนนี้พบว่ามีความแออัดอยู่หน้าด่านบ้าง มีคิวสะสม แต่ก็พบว่าขั้นตอนตรวจคนเข้าเมืองใช้เวลาไม่นาน เพราะ ทอท. ได้เพิ่มบุคลากรเข้ามาอำนวยความสะดวก และทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่มาให้บริการด่านตรวจคนเข้าเมืองทุกช่องบริการ ซึ่งสามารถลดความแออัดไปได้มาก และพบว่าขณะนี้ยังไม่ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินใด” นายกีรติ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo