Economics

รู้ยัง! ต่างชาติอยู่ในไทยเกิน 90 วัน รายงานตัว-ยื่นเอกสารขอวีซ่าอยู่ต่อ ผ่านออนไลน์ได้แล้ว

รู้ยัง! ต่างชาติอยู่ในราชอาณาจักรไทยเกิน 90 วัน รายงานตัว-ยื่นเอกสารขอวีซ่าอยู่ต่อ ผ่านออนไลน์ได้แล้ว 

พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช. สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า สืบเนื่องจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีนโยบายกระตุ้น เศรษฐกิจและการส่งเสริมการท่องเที่ยว โครงการนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ชาวต่างชาติที่เข้ามาทำธุรกิจและพักอาศัย

เฟสแรกจะเริ่มจากกลุ่มนักลงทุนที่อยู่ภายใต้การส่งเสริมการลงทุนของคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) จากนั้นจะมีการขยายไปวีซ่าประเภทอื่นๆ โครงการนี้ได้รับความพึงพอใจจากชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก

ต่างชาติ

รายงานตัวยื่นเอกสารขออยู่ต่อ ผ่านออนไลน์

ล่าสุด บริการแจ้งที่พักอาศัยเมื่ออยู่ในราชอาณาจักรเกิน 90 วันออนไลน์ สามารถแจ้งได้ล่วงหน้า 15 วันก่อนถึงวันครบกำหนด สามารถแจ้งได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเข้าไปลงทะเบียนที่ www.immigration.go.th จากนั้นกรอก email เพื่อรับ password จากระบบ  log in กรอกข้อมูลส่วนบุคคลและดำเนินการแจ้ง 90 days ผลการอนุมัติจะส่งผ่านทาง email หรือเว็บไซต์ www.immigration.go.th

นอกจากนี้ ยังมีบริการ e-Extension ยื่นขอวีซ่าผ่านระบบออนไลน์ ชาวต่างชาติสามารถ ดำเนินการกรอกข้อมูลได้ด้วยตนเอง ผ่านระบบออนไลน์บนอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์ผ่านเว็บไซต์ โดยเข้ามาพบเจ้าหน้าที่เพื่อยืนยันตัวบุคคล และรับสติกเกอร์วีซ่าใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที

ต่างชาติ

3 ช่องทางเดิม

การแจ้งที่พักอาศัยเมื่ออยู่ในราชอาณาจักรเกิน 90 วันสามารถแจ้งได้สามช่องทาง ได้แก่

  1. เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ด้วยตนเอง
  2. มอบหมายให้ผู้อื่นทำการแทน
  3. ส่งแบบรายงานตัว มายังเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองผ่านทางไปรษณีย์ลงทะเบียน

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ทาง www.immigration.go.th

ต่างชาติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo