General

เตือนภัย! แก๊งมิจฉาชีพ ส่งเอกสารจากทะเบียนราษฎร์ หลอกเหยื่อโอนเงิน

เตือนภัย! แก๊งมิจฉาชีพเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว ส่งเอกสารจากทะเบียนราษฎร์ หลอกเหยื่อโอนเงิน ตรวจสอบพบมีเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยว

เพจ Drama-addict ได้โพสต์เรื่องราวของลูกเพจรายหนึ่ง ที่คุณแม่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก โดยมีเอกสารที่พิมพ์ออกมาจากทะเบียนราษฎร์ ซึ่งเมื่อทำการตรวจสอบพบว่า ในช่วงเวลานั้น มีเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการสืบสวน เข้าไปค้นทะเบียนราษฎร์ของคุณแม่ถึง 2 ครั้ง

เตือนภัย

โดยทางเพจระบุรายละเอียดไว้ว่า ลูกเพจท่าน แม่เขาเป็นผู้สูงวัย อยู่บ้านเล่นมือถือทำนู่นนี่ตามปกติ อยู่มาวันนึงแม่เขาโดนหลอกจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มิจฉาชีพอ้างว่าเป็นตำรวจ ให้ข้อมูลส่วนตัวแม่เขาถูกต้องทั้งหมด และมีเอกสารของแม่เขาที่พิมพ์ออกมาจากทะเบียนราษฎร์ (ย้ำตรงนี้ประเด็นสำคัญ)

มิจฉาชีพอ้างว่าแม่เขากำลังจะถูกออกหมายจับข้อหาฟอกเงิน มีเงินจากขบวนการยาเสพติดเข้าบัญชี แล้วส่งหมายจับปลอมมาหลอกแม่เขา ให้แม่เขาโอนเงินให้ตรวจสอบ ซึ่งแม่ของเขาโอนเงินไปได้ล๊อตนึง 2 หมื่นกว่า แต่ยังโชคดีที่ลูกมาเจอทัน เลยบอกแม่ว่านั่นมิจฉาชีพนะ อย่าหลงเชื่อ ลูกเขาแค้นมากที่มาหลอกแม่ และลูกเขารู้กฎหมายว่าประชาชนสามารถไปตรวจสอบที่หน่วยงานรัฐได้ ว่ามีการเข้าถึงทะเบียนราษฎร์ของเขาอย่างไม่ถูกต้องหรือไม่

ลูกชายจึงไปยื่นเรื่องกับเจ้าหน้าที่ ขอดูว่าใครกันที่เข้าถึงทะเบียนราษฎร์ของแม่เขา ปรากฏว่า ร้อยวันพันปีไม่เคยมีใครเข้ามาส่องเลย แต่ในวันและเวลาเดียวกับที่แม่ของเขาถูกหลอกนั้น บังเอิญมีเจ้าหน้าที่รัฐคนนึง เข้ามาดู 2 รอบพอดี และเป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำงานเกี่ยวกับการสอบสวนด้วย

ทางลูกเพจจึงได้มาปรึกษา เพราะสงสัยว่าหน่วยงานรัฐของเราที่ควรจะปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ท่าทางจะมีหนอนอยู่ข้างใน โดยตอนนี้ได้ประสานเรื่องนี้กับทางตำรวจเรียบร้อยแล้ว รอดูเขาลากขบวนการนี่ออกมาพร้อมขอฝากทุกท่านที่มีพ่อแม่อายุมาก ๆ ที่บ้าน ช่วยกันเตือนว่า ต่อให้มีคนติดต่อมาอ้างตัวเป็นตำรวจ และมีข้อมูลส่วนตัวของเราแบบถูกต้องเป๊ะ ๆ ทุกอย่าง ก็อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด

ขอบคุณที่มา โหนกระแส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo