General

อย่ากังวล! ‘ผบ.ตร.’ ตอบชัดพร้อมเอาผิดตำรวจชั่ว ไม่ปกป้อง เจอจัดหนักหมด

อย่าได้กังวล “ผบ.ตร.” ลั่นที่ผ่านมา “ก.ตร.” มีการลงโทษตำรวจชั่วอย่างต่อเนื่อง ชี้ “คดีป้าบัวผัน” ใครทำผิด เราไม่ปกป้อง เจอจัดหนักหมด

ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีคดีป้าบัวผันที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นลูกตำรวจทำร้ายเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม และมีคลิปลุงเปี๊ยกถูกคลุมถุงดำบังคับรับสารภาพว่า กรณีดังกล่าวตำรวจมีระเบียบทางปกครองอยู่แล้ว ในกรณีข้าราชการตำรวจกระทำผิด พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ปี 2565 กำหนดไว้ชัดเจน ประชาชนและสื่อบางสำนัก บางคนอาจไม่ทราบว่าในการประชุม ก.ตร.ไดัมีมติลงโทษ ข้าราชการตำรวจมาตลอดในจำนวนไม่น้อย มีทั้งปลดออก ไล่ออก ติดคุก คดีอยู่ที่ ป.ป.ช.ก็มี ลงทัณฑ์ ภาคทัณฑ์ คดีอยู่ระหว่างการต่อสู่ชั้นศาล ถือได้ว่าตำรวจเป็นหน่วยงานที่มีมาตราการเข้มกับตำรวจนอกรีต

ผบ.ตร.

“ในยุคผมเป็น ผบ.ตร. จะสนับสนุนตำรวจที่ดีให้มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่ แต่ตำรวจชั่วต้องหมดไป ยังมีคำสั่ง ตร.1212/2537 ที่มีบทลงโทษถึงระดับผู้บังคัญบัญชาระดับสูงขึ้นไป ฐานบกพร่องไม่กำกับดูแลผูัใต้บังบัญชาให้อยู่ในระเบียบวินัย”

ผบ.ตร.

ทั้งนี้ ขอเรียนให้สื่อโดยเฉพาะพี่น้องประชาชนอย่าได้กังวลต่อกรณีองค์กรตำรวจเป็นองค์กรเดียวที่ได้กระทำการเอาผิด ตำรวจชั่วมาลงโทษอย่างต่อเนื่องตลอดมา ถ้าเทียบกับองค์กรอื่น ให้กลับไปย้อนดูหลักฐาน จากการประชุม ก.ตร.ทุกครั้ง มีลงโทษหลาย ๆ บทหนักเบาตามกรอบกฏหมายกำหนด เราไม่มีการปกป้อง โดยเฉพาะในยุคผม เจอจัดหนักหมด แต่ยืนยันว่าตำรวจดี ๆ ยังมีอีกเยอะ เราต้องให้ความเป็นธรรมกับลูกน้องทุกนายเท่าเทียมกันทั้ง 2 แสนกว่านาย อย่างแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK