General

นายกฯ แสดงความเสียใจ ผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต โรงงานพลุระเบิด สุพรรณบุรี

นายกฯ แสดงความเสียใจ เหตุโรงงานพลุระเบิด ประชาชนบาดเจ็บ-เสียชีวิต สั่งการผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี เร่งคลี่คลายสถานการณ์ ช่วยเหลือประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาระหว่างเข้าร่วมประชุม WEF ติดตามสถานการณ์ในไทยตลอดเวลา และเป็นที่น่าสลดใจที่ทราบว่า เกิดเหตุโรงงานพลุ ที่จังหวัดสุพรรณบุรีระเบิด สร้างความเสียหายและมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

โรงงานพลุระเบิด

ทั้งนี้ นายเศรษฐา ได้สั่งการผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี เร่งคลี่คลายสถานการณ์ ช่วยเหลือประชาชนในบริเวณเกิดเหตุและโดยรอบ เร่งนำส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้เสียชีวิต ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติ สั่งเยียวยาเต็มที่

 

นอกจากนี้ ยังสั่งให้ตรวจสอบโรงงานดังกล่าวว่า ดำเนินการถูกกฎหมายหรือไม่ และเหตุระเบิดเกิดจากความประมาทหรือไม่ ต้องดำเนินการตามกฎหมายถึงที่สุด เพราะมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บที่บริสุทธิ์

เศรษฐา 2

นายเศรษฐา ยังได้ต่อสายโทรศัพท์ถึง พล.ต.ท นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บัญชาการภาค 7 ติดตามสถานการณ์พลุระเบิด โดยสอบถามเหตุการณ์ด้วยความเป็นห่วง พร้อมสอบถามจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ทั้งนี้ นายกฯ ได้แสดงความกังวลต่อผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตขอให้ช่วยนำคนบาดเจ็บออกมาจากพื้นที่ระเบิด กำชับให้นำส่งคนเจ็บส่งโรงพยาบาล เตรียมสถานที่รองรับผู้บาดเจ็บ ขอให้ดูแลอย่างเต็มที่

หากมีอะไรให้รัฐบาลช่วยเหลือขอให้แจ้งมายังสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันรัฐบาลพร้อมช่วยเหลืออย่างเต็มที่และขอให้รายงานความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องทุกชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo