General

ลงพื้นที่หาสาเหตุ เครื่องบินเล็กตก บางละมุง สลด!! จะไปจัดงานวันเด็ก

เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุเครื่องบินเล็กตก บางละมุง ตาย 1 เจ็บ 1 หลังขึ้นบินได้ 20 นาที เพื่อนเผยจะไปจัดงานวันเด็กที่ห้วยใหญ่ แต่ไปไม่ถึง

จากกรณีเครื่องบินเล็กตก ที่บริเวณถนนเทศบาลห้วยใหญ่ 1 หมู่ 5 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ทำให้ 2 นักบินชาวต่างชาติ ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และ เสียชีวิต 1 ราย เมื่อเช้านี้

เครื่องบินเล็กตก

ล่าสุด นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง, พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี, พ.ต.อ.อรรถพล อิทธโยภาสกุล ผกก. ร.ต.ท.มินทราทิพย์ ทองใส รอง.สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ , พ.อ.อ.พรชัย บุญม่วง คณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุของอากาศยาน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นไปตรวจสอบหาสาเหตุ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เป็นเครื่องบินขนาดเล็ก รุ่น เอ็กซ์ แอร์ ( X-AIR ) แบบใบพัดเครื่องยนต์เดี่ยว 2 ที่นั่ง หมายเลขประเครื่องบิน ยู-เฮช77 ( U-H77 ) ลำตัวเครื่องสีขาว คาดธงตราหมากรุกสีแดง

ทั้งนี้ เครื่องบินมีลักษณะมีการพุ่งชนต้นไม้ จนปีกเครื่องบินฝั่งด้านซ้ายคาอยู่ที่ยอดต้นไม้ สูงเกือบ 4 เมตร จากนั้นตัวเครื่องบินมีการตกกระแทกพื้นอย่างรุนแรง จน เครื่องยนต์ใบพัด กระเด็นออกมาด้านนอก และ เศษชิ้นส่วนเครื่องบินแตกกระจายไปทั่วบริเวณ ในรัศมีกว่า 10 เมตร

111 1

สำหรับ 2 นักบินชาวต่างชาติ ทราบชื่อ คือ นายคริสเตียน เลโอนาร์โด ชูฟ ) อายุ 52 ปี ขาวออสเตรีย ได้รับบาดเจ็บ ข้อเท้าหัก อาการสาหัส ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร ส่วนนักบินอีกรายคือ นายสเตฟาน อายุประมาณ 45 ปี ชาวเยอรมัน ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตคาที่

จากสอบสวน นายเอ็กซ์ นามสมมุติ อายุ 30 ปี เปิดเผยว่า 2 นักบินทั้ง 2 คน เป็นนักบิน มีใบอนุญาติขับเครื่องบินถูกต้องตามกฎหมาย และ ขับเครื่องบินมาเป็นเวลานาน ซึ่งทั้งคู่ได้ขับเครื่องบิน ( takeoff ) ออกจากสนามบินเล็ก อีสเทิร์นพัทยา ห่างจากจุกเกิดเหตุ ไม่ถึง 10 กม. ทำการขึ้นบินเมื่อเวลา 08.20 น. และใช้เวลาบินไม่ถึง 20 นาที ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ตำรวจ

ด้าน พ.อ.อ.พรชัย บุญม่วง คณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุของอากาศยาน เปิดเผยว่า ในเบื้องต้น ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ โดยจะต้องใช้พระราชบัญญัติการเดินอากาศ ในการสอบสวนสืบสวนหาสาเหตุ

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ เครื่องบินจะต้องอยู่ในความพิทักษ์ โดยไม่ได้สืบสวนหาคนผิด แต่เป็นการหาสาเหตุ หาแนวทางป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก ซึ่งจะมี 3 หน่วยงานเข้ามาร่วมสอบสวน ทั้งฝ่ายควบคุมนักบิน ช่างวิศกรผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องบินเล็ก และ หน่วยงานราชการ เพื่อหาสาเหตุเครื่องบินตกในครั้งนี้ต่อไป

ขณะที่เพื่อนนักบิน เปิดเผยว่า ได้ขึ้นบินด้วยกัน 4 ลำ เพื่อไปจัดงานวันเด็กที่ห้วยใหญ่ โดยได้บินสำรวจและนำเครื่องบินลงแล้วพบว่าหายไป 1 ลำ จึงมาทราบว่าเครื่องบินได้เกิดอุบัติเหตุตกลงมาดังกล่าว

ที่มา: สยามรัฐ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo