General

‘ชัชชาติ’ รับเคลียร์! ผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร ขู่ปัญหามากนักอาจคืน รฟท. ดูเอง

“ชัชชาติ” รับเคลียร์! ผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร หลังร้องยกลิกสัญญาให้เช่าแผงค้าปี 2567 ขู่ปัญหามากนักอาจคืน รฟท.ดูเอง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร ยื่นหนังสือร้องเรียนให้ยกเลิกประกาศสำนักงานตลาด รวมถึงสัญญาให้เช่าแผงค้าในตลาดนัดจตุจักร ปี 2567 ว่า

ตลาดนัดจตุจักร

จตุจักรเป็นตลาดสำคัญ แต่ก็เหมือนกับตลาดทั่วไปที่มีการเช่าพื้นที่ค้าขาย อาจมีกฎที่ไม่ถูกใจ ผู้ค้าก็มีสิทธิ์จะเลือกว่าจะขายตลาดไหน เป็นเรื่องของธุรกิจ ซึ่งมีทั้งคนพอใจและไม่พอใจ กทม.จะดูแลเพื่อให้เกิดความยุติธรรมมากที่สุด ตลาดจตุจักรเป็นพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มติ ครม.ให้กรุงเทพมหานครดูแล ก็คงต้องดูว่าสุดท้ายแล้วมีประโยชน์หรือไม่ที่จะให้ กทม.ดูแลในอนาคต หรือจะคืนไปให้ รฟท.ดูแล หากมีปัญหามากนัก

“จตุจักรมีคนทั้งพอใจและไม่พอใจ พ่อค่า แม่ค้า เราก็พยายามดูแลให้ดีที่สุด เพราะเป็นตลาดที่สำคัญ แต่ก็เหมือนกับตลาดทั่วไปที่เราไปเช่าพื้นที่ค้าขาย อาจมีกฎที่ไม่ถูกใจ ก็มีสิทธิ์จะเลือกว่าจะขายตลาดไหน อาจต้องเลือกถ้าทำธุรกิจที่นี่แล้วมีปัญหา ก็ต้องพิจารณาว่ามีที่อื่นไหม ขอไปดูรายละเอียดอีกทีว่ามีปัญหาตรงไหน ก็จะพยายามดูแลให้ยุติธรรมที่สุด ช่วงนี้เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวกลับคืนมา ก็หวังว่าจะเห็นตลาดจตุจักรฟื้นคืนมา” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

ทั้งนี้ วานนี้ (9 ..67) ตัวแทนผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรบางส่วน ได้เดินทางไปศาลาว่าการ กทม.(เสาชิงช้า) เพื่อยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร้องเรียนสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ออกประกาศ จำนวน 4 ฉบับ ได้แก่

  1. เรื่องให้ผู้ค้าในแผงค้าโครงการที่ 1 – 31 จัดทำสัญญาให้เช่าแผงค้าภายในตลาดนัดจตุจักร
  2. เรื่องจัดเก็บค่าธรรมเนียมอื่นๆ ภายในตลาดนัดจตุจักร
  3. เรื่องแนวทางปฎิบัติการจัดระเบียบการจอดรถ การอำนวยความสะดวกให้กับผู้ค้าและผู้ใช้บริการภายในตลาดนัดจตุจักร
  4. เรื่องการจัดตลาดนัดกลางคืนในคืนวันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ ภายในบริเวณพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร

ให้ยกเยิกประกาศดังกล่าว รวมถึงสัญญาให้เช่าแผงค้าภายในบริเวณตลาดนัดจตุจักร ปี 2567 เนื่องจากทำให้ผู้ค้าได้รับความเดือดร้อน โดยมีเจ้าหน้าที่ส่วนรับเรื่องราวร้องทุกข์ เป็นผู้รับเรื่อง

ที่มา แนวหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo