General

‘ศุภมาส’ สั่ง ‘อุเทนถวาย-ปทุมวัน’ หามาตรการป้องกันยกพวกตีกัน

ศุภมาสสั่งอุเทนถวายปทุมวันหามาตรการป้องกัน หลังยกพวกตีกันบริเวณทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้า-MBK ล่าสุดทั้ง 2 สถาบันประกาศงดเรียน-สอบ ห้ามนักศึกษาเข้ามาภายในเขตพื้นที่สถาบันฯเด็ดขาด

วันนี้ (9 ม.ค.67) นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ในฐานะโฆษกกระทรวง อว. เปิดเผยถึงถึงกรณีนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (มทร.ตะวันออก) วิทยาเขตอุเทนถวาย

งด

ก่อเหตุทะเลาะวิวาทบริเวณทางเชื่อมสถานีรถไฟรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติและบริเวณหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (sky walk) ว่านางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) มีความห่วงใยต่อผู้คนที่อยู่บริเวณโดยรอบที่ได้ผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึง

ได้สั่งการไปยังสำนักงานปลัดกระทรวง อว.ให้ตรวจสอบและหารือกับทั้งสองสถาบันให้หามาตรการป้องกันและหลีกเลี่ยงการเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยของนักศึกษาและบุคคลที่อาจได้รับผลกระทบ ซึ่งขณะนี้ มทร.ตะวันออก ได้ออกประกาศ งดการจัดการเรียนการสอนและการสอบ แก่นักศึกษาทุกระดับและทุกชั้นปี ภายในเขตพื้นที่อุเทนถวาย ตั้งแต่วันที่ 9-11 มกราคมนี้ และไม่อนุญาตให้นักศึกษาเข้ามาภายในเขตพื้นที่อุเทนถวายโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามระเบียบฯ ของทางมหาวิทยาลัยต่อไป

เลขานุการ รมว.อว. กล่าวต่อว่า ด้านสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ก็ได้ออกประกาศมาตรการป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทของนักศึกษาและแนวทางจัดการเรียนการสอนเช่นกัน โดยห้ามนักศึกษาทุกหลักสูตรและทุกชั้นปีเข้ามาภายในบริเวณสถาบันฯ ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม- 4 กุมภาพันธ์ โดยเด็ดขาด หากนักศึกษาผู้ใดฝ่าฝืนสถาบันจะพิจารณาลงโทษตามข้อบังคับของสถาบัน และให้จัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ทั้งรายวิชาบรรยายและรายวิชาที่ต้องมีการฝึกปฏิบัติ โดยให้อาจารย์ผู้สอนลงเวลาปฏิบัติราชการในรูปแบบออนไลน์ รวมถึงให้อาจารย์ผู้สอนควบคุม ดูแลตลอดจนตรวจสอบรายชื่อของนักศึกษาที่เข้าเรียนและให้รายงานให้สถาบันทราบ

ทั้งนี้กรณีนักศึกษาคนใดมีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องเข้ามาภายในสถาบันให้ทำหนังสือเพื่อขออนุมัติต่ออธิการบดีเป็นรายกรณี

418471300 986456022841337 4610811444598005083 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo