General

จับอีก! บุกห้องเย็นนครปฐม จับ ‘หมูเถื่อน’ กว่า 69 ตัน มูลค่ากว่า 5 ล้าน

จับอีก! ชุดเฉพาะกิจพญานาคราช บุกห้องเย็น 3 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม จับหมูเถื่อน กว่า 69 ตัน มูลค่าประมาณ 5,520,000 บาท 

นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจพญานาคราช กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หน่วยเฉพาะกิจพญานาคสนธิกำลังร่วม สำนักงานตำรวจแห่งชาติกรมปศุสัตว์และกรมประมง กำลังพลกว่า 30 นาย เข้าตรวจสอบห้องเย็นในพื้นที่จังหวัดนครปฐม

หมูเถื่อน1

โดยกล่าวว่า ก่อนหน้านี้หน่วยเฉพาะกิจพญานาคราชได้รับข้อมูลจากทางการข่าวว่ามีการลักลอบนำสินค้าปศุสัตว์ผิดกฎหมาย (หมูสามชั้น) เข้ามาในพื้นที่ ต.ท่าข้าม อ.สามพราน จ.นครปฐม หน่วยเฉพาะกิจพญานาคราชจึงได้ลงพื้นที่เฝ้าสังเกตการณ์ตั้งแต่ช่วงค่ำของ วันที่ 4 มกราคม 2567 กระทั้งถึงเช้าวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ ห้องเย็นที่ต้องสงสัย 3 แห่ง ของ บริษัทแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่  ตำบลท่าข้าม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม พบเนื้อสุกรแช่แข็ง จำนวน 69 ตัน ประกอบด้วย หมูสามชั้นแช่แข็ง 22 ตัน ยังไม่ทราบแหล่งที่มา และ 47 ตัน พบว่ามีใบอนุญาตเคลื่อนย้ายซากสุกรปลอม ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการอายัดและดำเนินคดีต่อเรื่องดังกล่าวเป็นการกระทำผิด มารตรา 22 พรบ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2558 ซึ่งหน่วยเฉพาะกิจพญานาคราช

907949

ทั้งนีจึงได้ดำเนินการอายัดของกลางจำนวน 69 ตัน เป็นเวลา 15 วัน เพื่อให้ผู้ประกอบการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง พร้อม แจ้งความดำเนินคดีต่อการกระทำความผิดดังกล่าว  สืบสวนเพื่อขยายผลของเนื้อหมูดังกล่าวต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo