General

ย้ายแล้ว! ‘ครูกายแก้ว’ หลัง รฟท. สั่งด่วน ปรับกว่า 1.3 ล้านบาท

ย้ายแล้ว!ครูกายแก้ว” นำออกจากพื้นที่ หลัง รฟท. สั่งด่วน ปรับกว่า 1.3 ล้านบาท เจ้าของโรงแรมใช้เป็นลานกิจกรรม เพื่อรองรับลูกค้าที่มาพัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (28 ธ.ค.66) เจ้าหน้าที่นำรถเครนมาเคลื่อนย้ายรูปปั้นครูกายแก้วออกจากพื้นที่ด้านหน้าโรงแรม เดอะ บาซาร์ แบงค็อก ซึ่งเป็นพื้นที่ให้เช่าของการรถไฟฟ้าแห่งประเทศไทย (รฟท.) โดยก่อนหน้านี้ รฟท.มีคำสั่งให้ย้ายรูปปั้นครูกายแก้วและรูปปั้นอื่น ๆ ออกนอกพื้นที่ภายใน 30 วัน หรือหรือภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2566 พร้อมให้บริษัทจ่ายค่าปรับ 1,300,000 บาท  เนื่องจากในพื้นที่บริเวณดังกล่าวห้ามมีการก่อสร้าง ตามกฎหมายควบคุมอาคาร

ย้าย

นายไพโรจน์ ทุ่งทอง เจ้าของโรงแรม เดอะ บาซาร์ แบงค็อก กล่าวว่า เบื้องต้นจะย้ายรูปปั้นครูกายแก้วและรูปปั้นอื่น ๆ บริเวณนี้ออกไปไว้ด้านหลังของโรงแรมก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ให้บริษัทที่รับผิดชอบรูปปั้นมาย้ายออกไป แต่บริษัทไม่ดำเนินการใดๆ จึงทำให้ต้องย้ายไปเก็บไว้ในพื้นที่อื่นก่อน หลังจากนี้จะนำพื้นที่บริเวณนี้ไปใช้เป็นลานกิจกรรม เพื่อรองรับลูกค้าที่มาพักโรงแรม

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 12 28 เวลา 11.58.15

ทั้งนี้ เดิมทางโรงแรมมีกำหนดการจะการแถลงข่าวเวลา 10.00 . แต่ล่าสุดหลังมีการคัดค้านของผู้เช่าพื้นที่ ยังไม่ได้มีการแจ้งอีกครั้งว่าจะแถลงข่าวหรือไม่ แต่ได้มีการย้ายครูกายแก้ว” ออกจากพื้นที่แล้วนำไปเก็บไว้ด้านหลังแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo