General

เริ่ม 1 ทุ่มวันนี้ เปิดวิ่งฟรี ‘มอเตอร์เวย์ M6’ ย้ำวางแผนให้ดี 80 กม.ไม่มีปั๊ม ห้ามจอดรถเซลฟี่ แนะจุดขึ้นใช้บริการ

เริ่ม 1 ทุ่มวันนี้ เปิดวิ่งฟรี “มอเตอร์เวย์ M6” ย้ำวางแผนให้ดี 80 กม.ไม่มีปั๊ม ห้ามจอดรถเซลฟี่ แนะจุดขึ้นใช้บริการ

เฟซบุ๊ก แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ได้ประชาสัมพันธ์การเปิดใช้งาน M6 เป็นวันที่ 27 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป จากเดิมกำหนดเปิด เวลา 00.01 น. วันที่ 28 ธันวาคม 2566

มอเตอร์เวย์ M6

4 จุุดขึ้นใช้มอเตอร์เวย์ M6

โดยทางเข้ามอเตอร์เวย์ M6 มี 4 จุด ดังนี้

  • บริเวณกม.65 ศูนย์พักพิงสัตว์เลี้ยงไร้บ้าน นครชัยบุรินทร์ ถนนมิตรภาพ ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง
  • บ้านหนองรี ทล.201 กม.5+500 พื้นที่ อ.สีคิ้ว เพื่อไป จังหวัดชัยภูมิ และ จังหวัดบุรีรัมย์
  • ทล.290 (ถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมา)ช่วง กม.14+775 พื้นที่ อำเภอขามทะเลสอ เพื่อไป จังหวัดชัยภูมิ และ จังหวัดขอนแก่น
  • ทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ทล.204 หรือถนนบายพาส ช่วง กม.3+230 พื้นที่ อำเภอเมืองนครราชสีมา เพื่อไป อำเภอเมืองนครราชสีมา และ อำเภอปักธงชัย

มอเตอร์เวย์ M6

มอเตอร์เวย์ฟรีของขวัญปีใหม่

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลได้มอบของขวัญปีใหม่ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พ.ศ. 2567 โดยได้เตรียมมาตรการและโครงการต่างๆ เพื่อมอบให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนที่ต้องเดินทางสัญจร เพื่อกลับภูมิลำเนาและการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน

เพื่อให้พี่น้องประชาชนเดินทางกลับบ้านและท่องเที่ยวอย่างมีความสุข สะดวก ปลอดภัย กระทรวงคมนาคมได้เตรียมของขวัญปีใหม่ภายใต้แนวคิด “Gifts : คมนาคมส่งความสุข 2567” ที่ส่งมอบความสุขด้วยการเปิดให้ใช้ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) ทางด่วน และรถไฟฟ้าฟรี อาทิ

มอเตอร์เวย์ หมายเลข 7 (กรุงเทพฯ-บ้านฉาง) และหมายเลข 9 ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ (ถนนกาญจนาภิเษก) ตอนบางปะอิน-บางพลี และตอนพระประแดง-บางแค ช่วงพระประแดง-ต่างระดับบางขุนเทียน รวมทั้งเปิดให้บริการฟรีบนทางพิเศษ (ทางด่วน) บูรพาวิถี และกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) และทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ทางด่วนขั้นที่ 1) ศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) และอุดรรัถยา (บางปะอิน-ปากเกร็ด) รวม​ 7​ วัน ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2566 เวลา 00.01 น. ถึงวันที่ 3 มกราคม 2567 เวลา 24.00 น.

มอเตอร์เวย์ M6

วางแผนให้ดี M6 ไม่มีปั๊ม-ห้ามจอดรถเซลฟี่

และเปิดให้บริการฟรีมอเตอร์เวย์ หมายเลข 6 ช่วงปากช่อง-ทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมา และเปิดให้ทดลองวิ่งมอเตอร์เวย์ หมายเลข 81 ช่วงด่านฯ นครปฐมฝั่งตะวันตก-ด่านฯ กาญจนบุรี

อย่างไรก็ดี มอเตอร์เวย์ หมายเลข 6 ช่วงปากช่อง-ทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ระยะทาง 80 กิโลเมตร ซึ่งเปิดให้บริการฟรี จนกว่าการก่อสร้างช่วงบางปะอิน-ปากช่องจะเสร็จสมบูรณ์ และกำหนดเก็บค่าผ่านทางในปี 2568

มีทางเข้า-ออกทั้งหมด 4 จุดสำคัญ แต่ตลอดเส้นทางยังไม่มีสถานีบริการน้ำมัน จึงขอให้ประชาชนวางแผนการเดินทางสัญจรให้ดี เนื่องจากไม่มีสถานีบริการน้ำมัน และห้องน้ำให้เข้าตลอดระยะทาง และยังมีข้อห้ามหยุดรถ เพื่อถ่ายภาพเซลฟี่เป็นที่ระลึก และห้ามจอดรถบนไหล่ทางโดยพลการอีกด้วย หากฝ่าฝืนมีโทษปรับ 2,000 บาท

“รัฐบาลมอบของขวัญ ส่งความสุขในการเดินทางในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พ.ศ. 2567 เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวท่องเที่ยวอย่างสนุกสนาน พร้อมขอให้ประชาชนและผู้สัญจรไปมาวางแผนการเดินทางในช่วงวันหยุด 4 วันนี้ให้ดี ตรวจเช็กสภาพความพร้อมของรถยนต์ก่อนออกเดินทาง สร้างความปลอดภัยในการขับขี่ กลับมาทำงานในปี 2567 อย่างมีความสุขตลอดปี” นางรัดเกล้า กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo