General

ส่งกำลังพล-ยุทธปกรณ์ ช่วยประชาชนจังหวัดนราธิวาส

ทหารเรือไม่เคยทอดทิ้งประชาชน จัดกำลังพลและยุทธปกรณ์ ช่วยเหลือพี่น้องที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จังหวัดนราธิวาส

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ ได้จัดกำลังพล ยานพาหนะ และยุทโธปกรณ์ พร้อมอุปกรณ์ในการให้ความช่วยเหลือจาก หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ/หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้  ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ซึ่งปัจจุบันมีน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ และอยู่ในสถานการณ์วิกฤติ

ช่วยเหลอื

โดยได้จัดกำลังพลเข้าช่วยเหลือในการเคลื่อนย้ายสิ่งของอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงภัย และมอบสิ่งของยังชีพในเบื้องต้น จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ ถือเป็นนโยบายเร่งด่วนที่ ผู้บัญชาการทหารเรือที่ได้ให้ความสำคัญในด้านการบรรเทาสาธารณภัย และการช่วยเหลือประชาชนทั้งทางบก และทะเล ในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ และในพื้นที่ที่ได้รับมอบหมายได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ กองทัพเรือ ได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ (ศบภ.ทร.) เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ ในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ และในพื้นที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างต่อเนื่อง

นราธิวาส

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ  7 ศูนย์

  1. ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 (ศบภ.ทร.1)
  2. ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 2 (ศบภ.ทร.2)
  3. ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 3 (ศบภ.ทร.3)
  4. ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยฐานทัพเรือกรุงเทพ (ศบภ.ฐท.กท.)
  5. ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด (ศบภ.กปช.จต.)
  6. ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง (ศบภ.นรข.)
  7. ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ (ศบภ.ฉก.นย.ภต.)

ทั้งนี้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนภัยพิบัติต่าง ๆ โดยสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือผ่านสายด่วน โทร.1696 พร้อมปฏิบัติภารกิจเพื่อพี่น้องประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง

 

เรือ3

เรือ1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo