General

‘นราธิวาส’ ยังอ่วม! ปิดโรงเรียนชั่วคราว 45 แห่ง

ผอ.สพป.นราธิวาส เขต 2 ให้สิทธิโรงเรียนปิดเรียนชั่วคราวจากเหตุอุทกภัย จำนวน 45 แห่ง เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือ

เพจเฟสบุ๊ค สวท.สุไหงโก-ลก รายงานความคืบหน้าจากสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดนราธิวาส ปิดโรงเรียนชั่วคราว จำนวน 45 แห่ง เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือ

ปิดโรงเรียน

ดร.สุทธิภรณ์ ขนอม ผอ.สพป.นราธิวาสเขต 2 ระบุว่า ให้สิทธิโรงเรียนปิดเรียนชั่วคราวจากเหตุอุทกภัย พร้อมเตรียมลงพื้นที่ไปมอบถุงยังชีพให้กับโรงเรียนที่ประสบภัยด.ร.สุทธิภรณ์ ขนอม ผอ.สพป.นราธิวาสเขต2 กล่าวว่า จากสถานการณ์เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ทำให้หลายอำเภอของจังหวัดนราธิวาสประสบปัญหาอุทกภัย ทำให้โรงเรียนในสังกัด สพป.นราธิวาส เขต 2 ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่

ซึ่งข้อมูล ณ วันที่ 25 ธันวาคม 2566 เวลา 12.00 . โรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่กาารศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 2 จำนวน 45 แห่ง ประกอบด้วย อำเภอตากใบ จำนวน 1 แห่ง อำเภอแว้ง จำนวน 14 แห่ง อำเภอสุไหงโกลก จำนวน 2 แห่ง อำเภอสุคิริน จำนวน 10 แห่ง และอำเภอสุไหงปาดี จำนวน 18 แห่ง โดยโรงเรียนในพื้นที่เสี่ยงได้เตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์อุทกภัย โดยนำวัสดุอุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอนไปไว้บนที่สูง และให้สิทธิ์ผู้บริหารสถานศึกษาในการพิจารณาปิดโรงเรียนหากพบว่ามีความเสี่ยงเกิดอุทกภัยเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน และคุณครูเป็นสำคัญ  ทั้งนี้มั่นใจว่าจะไม่กระทบกับเวลาเรียนเนื่องจากโรงเรียนจะมีการบริหารจัดการเพื่อให้นักเรียนได้เรียนครบตามหลักสูตรที่กำหนดไว้อยู่แล้ว

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (27 ธ.ค.) ทางทีมงาน สพป.นราธิวาส เขต 2 จะลงพื้นที่ไปให้ความช่วยเหลือพร้อมกับมอบถุงยังชีพให้กับโรงเรียนในพื้นที่ประสบอุทกภัย ซึ่งเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น ทั้งนี้ได้เน้นย้ำให้โรงเรียนดูสภาพของอาคารว่าได้รับความเสียหายมากน้อยเพียงใด รวมทั้งระบบไฟฟ้าที่ได้สั่งการให้ทางโรงเรียนตัดระบบไฟฟ้า เนื่องจากห่วงปัญหาไฟฟ้าลัดวงจรในพื้นที่ภายในโรงเรียนที่มีน้ำท่วมขัง

อีกทั้งได้มอบหมายให้ทุกโรงเรียนกำชับเด็กนักเรียนไม่ให้ลงเล่นน้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติหรือพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขัง เนื่องจากอาจเกิดอุบัติเหตุเด็กจมน้ำ จนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งในเรื่องนี้ฝากให้ผู้ปกครองช่วยกันดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดอีกทางหนึ่งด้วย

ด้าน โรงเรียนบ้านมูโนะ แจ้งการหยุดเรียน เนื่องจากน้ำท่วมบริเวณรอบนอกครูไม่สามารถเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ได้และนักเรียนไม่สามารถเดินทางเข้ามาโรงเรียนได้ **จึงขอแจ้งหยุดเรียนเป็นเวลา 1 วัน ในวันที่ 26 ธันวาคม 2566

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo