General

‘ไพศาล’ ตั้งคำถามประเด็นยื้อแต่งตั้งอธิการบดี ฟาดแรงจัดการไม่ได้ก็ลาออกไป

“ไพศาล” โพสต์ถามเจ้ากระทรวง อว. สั่งนำเรื่องแต่งตั้งอธิการบดี ขึ้นทูลเกล้าถวายตามกฎหมายเพราะถ่วงมา 6 ปี แต่ยังไม่ยอมส่ง อ้างรอตรวจสอบคุณสมบัติก่อน

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Paisal Puechmongkol ตั้งคำถามกรณีการถ่วงเวลาแต่งตั้งอธิการบดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จะว่าอย่างไร โดยระบุว่า

แต่งตั้งอธิการบดี

เอาแล้ว

กระทรวงอุดมศึกษาฯ สั่งให้นำเรื่อง แต่งตั้งอธิการบดี ขึ้นทูลเกล้าถวายตามกฎหมายเพราะถ่วงมา 6 ปีแล้ว ล่าสุดก็ไม่ยอมส่ง ขึ้นกราบบังคมทูล อ้างว่า ต้องรอตรวจสอบความซื่อสัตย์ ของว่าที่อธิการบดี ก่อน

รัฐมนตรีกระทรวงอุดมศึกษาจะว่าอย่างไรครับ ถ้าจัดการอะไรไม่ได้ก็ลาออกไป ถ้าจะจัดการก็มีทางเดียวครับ ส่ง ปปช. ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด และ ใช้อำนาจเข้าควบคุมมหาวิทยาลัย เพราะปล่อยให้ว่างอธิการบดีอยู่ 6-7 ปีได้อย่างไร ไปดูสิว่า กิจการมหาวิทยาลัยขณะนี้ต่ำต้อยถอยติดดิน หรือว่ารุ่งเรืองเฟื่องฟู

ที่สำคัญ เรื่อง บุคคลภายนอกที่มีประโยชน์ได้เสีย รับสัมปทานงานรับปริญญา แล้วเก็บเงินจนนักศึกษาและผู้ปกครองประท้วง และด่ากันโคลงมาเป็นปี ๆ จะปล่อยอย่างนี้ต่อไปหรือครับ

ไพศาล 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo