General

‘กำนันนก’ และพวก 23 คน ยังคงปฏิเสธ ขอสู้คดี

เบิกตัว “กำนันนก” และพวก 23 คน คดียิง “สารวัตรแบงค์” เสียชีวิตในงานเลี้ยง ยังคงปฏิเสธ สู้คดี ศาลนัดตรวจหลักฐาน 22 มกราคม 2567

ที่ห้องพิจารณาคดี 303 ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.เลียบทางรถไฟ ตลิ่งชัน ศาลนัดสอบคำให้การ จำเลยคดีหมายเลข อท. 206/2566 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์ ฟ้อง พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ หรือเกียรติสมสุข จำเลยที่ 1 กับพวกรวม 23 คน ในความผิดเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

กำนันนก

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 กันยายน 66 เวลากลางคืนนายประวีณ จันทร์คล้าย หรืออดีตกำนันนก  จำเลยนี้ได้ใช้จ้างวานให้นายธนัญชัย หมั่นมาก  หรือหน่อง ท่าผา คนสนิท(เสียชีวิต) ใช้อาวุธปืน ยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์  สว.กก.2 บก.ทล. ในงานเลี้ยงภายในบ้านพักของจำเลยที่ อ.เมือง จ.นครปฐม ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตเวลาต่อมา

วันนี้ศาลเบิกตัวจำเลยจากเรือนจำ 6 คน และจำเลยที่ได้รับการประกันตัวทั้งหมดเดินทางมาศาลพร้อมทนายความ โดยกำนันนก สวมชุดผู้ต้องขังแดน 1 ใส่กุญแจมือและตรวนข้อเท้า ร่างกายซูบผอมลงมีสีหน้านิ่งเฉย ผิวคล้ำขึ้น  ทรงผมสั้นเกรียน และพูดคุยกับทนายความส่วนตัวเป็นระยะ

สำหรับจำเลยที่ 1-5 ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดช่วยเหลือกำนันนกและเป็นกลุ่มที่ทำลายพยานหลักฐานพร้อมพาหนีซึ่งไม่ได้รับการประกันตัว นั่งเรียงกันสวมใส่กุญแจมือและโซ่ตรวนที่ข้อเท้า ขณะที่จำเลยที่เหลือที่ได้รับการประกันตัวมาศาลตามนัด

ทั้งนี้ศาลได้อ่านและอธิบายฟ้องให้จำเลยทุกคนฟังแล้วสอบถาม  ซึ่งจำเลยทั้งหมด ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานทั้ง 2 ฝ่าย วันที่ 22 มกราคม 67 เวลา 09.00

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo