General

มิติใหม่ ทำข้อสอบในมือถือ ประหยัดครึ่งล้าน!

ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง เผยจัดสอบโควตา ปวช.-ปวส. ผ่านโทรศัพท์มือถือ ประหยัดครึ่งล้าน! 

ที่วิทยาลัยเทคนิคระยอง จ.ระยอง ได้เปิดสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และประกาศนียบัตริวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) เฉพาะนักเรียนโควตาพิเศษที่มีเกรดเฉลี่ย 2.75 ขึ้นไป

มือถือ

การสอบครั้งนี้สร้างความฮือฮาอย่างมาก เพราะไม่มีการแจกกระดาษข้อสอบ แต่ให้นักเรียนทำข้อสอบผ่านโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ หรือ แท็บเล็ต โดยให้นักเรียนทุกคนซื่อสัตย์ต่อตัวเอง ไม่ค้นหาข้อมูลคำตอบบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะมีอาจารย์เฝ้าสังเกตการณ์ พร้อมให้คำแนะนำ ซึ่งถือเป็นการทำข้อสอบแนวใหม่

นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผู้อนวยการวิทยาลัยเทคนิคระยอง เปิดเผยว่า วิทยาลัยเทคนิคระยอง ได้เปิดให้มีการสอบแข่งขันเข้าเรียนระดับชั้น ปวช.-ปวส.โควต้าพิเศษ เกรดเฉลี่ย 2.75 ประจำปีการศึกษา 2567 ด้วยการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ และแท็บเล็ต เพื่อลดการใช้ปริมาณกระดาษ และเป็นการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้เกิดประโยชน์ เข้ากับสถานการณ์ ทันยุค ทันสมัย และเป็นการมุ่งสร้างความซื่อสัตย์แก่ผู้เรียน

ด้านนักเรียนที่เข้าสอบแข่งขันต่างชื่นชอบแนวคิดการทำข้อสอบบนโทรศัพท์มือถือโดยทุกคนต่างให้ความร่วมมือไม่มีการทุจริตโดยต่างก็ต้องการให้มีการสอบในรูปแบบดังกล่าวแพร่หลายออกไปเพราะประหยัดงบประมาณได้มาก

ขอบคุณข้อมูล โหนกระแส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo