General

ตำรวจรอสอบสาว 17 ปมใช้บัตรประชาชนปลอม ยังไม่ออกหมายเรียก ‘สมรักษ์’

ตำรวจยังไม่ออกหมายเรียก “สมรักษ์” รอสอบสาว 17 ปมใช้บัตรประชาชนปลอม ยันให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ความคืบหน้ากรณีหญิงสาววัย 17 ปี ชาว อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ให้ดำเนินคดีกับ “สมรักษ์ คำสิงห์” อดีตนักมวยทีมชาติไทยเหรียญทองโอลิมปิก โดยกล่าวหาว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ หลังไปเที่ยวที่ผับแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น กระทั่งถูกพาไปล่วงละเมิดทางเพศที่โรงแรมแห่งหนึ่ง เหตุเกิดเวลาประมาณ 03.30 วันที่10 ธันวาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่ “สมรักษ์” จะออกมายืนยันว่าไม่ได้ข่มขืน ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเด็กสาวอายุเพิ่ง 17 ปี

บัตร

ล่าสุดวันนี้ (12 ธ.ค.66) พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวถึงความคืบหน้าคดี ว่า ขณะนี้ได้ส่งตัวผู้เสียหายไปพบแพทย์ เพื่อตรวจสอบสภาพร่างกาย และแจ้งเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก่อนที่จะให้ไปอยู่ภายใต้การดูแลที่บ้านพักเด็กและสตรีจังหวัดขอนแก่น พร้อมกับประสานสหวิชาชีพ เพื่อเข้าสอบปากคำให้ได้ภายในวันนี้ หากผู้เสียหายสามารถให้ปากคำได้ก็จะมีการเริ่มสอบปากคำในวันนี้ทันที ขณะนี้ชุดสืบสวนได้ออกไปเก็บหลักฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งที่โรงแรมและที่สถานบันเทิง ที่คู่กรณีทั้ง 2 คนได้เจอกัน รวมทั้งมีการสอบปากคำเพื่อนของเด็กหญิง 17 ปี รวมทั้งคนที่ขับรถจักรยานยนต์พาสมรักษ์ และหญิงวัย 17 ปี ไปโรงแรม รวมแล้ว 5 ปาก

566000011294703

“ในส่วนการออกหมายเรียกนายสมรักษ์ จะต้องรอการรวบรวมพยานหลักฐานจากพนักงานสอบสวนเสียก่อน จากนั้นจึงจะได้มีการออกหมายเรียกมาสอบปากคำต่อไป เพราะบุคคลที่ถูกกล่าวหาเป็นคนมีชื่อเสียง และผู้ที่เข้าร้องทุกข์เป็นเยาวชน จะต้องใช้ความละเอียดในการตรวจสอบ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ทางตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย” พ.ต.อ.ยศวัจน์ กล่าว

...ยศวัจน์ กล่าวว่า ในส่วนความผิดเกี่ยวกับสถานบันเทิงที่ปรากฏในสำนวนการสอบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปราบปรามมาร้องทุกข์ ในข้อหายินยอมหรือการปล่อยปละละเลยให้บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้ามาใช้บริการ และเปิดสถานบริการเกินเวลาในส่วนของประเด็นที่ว่าเด็กหญิงวัย 17 ปี มีการใช้บัตรประชาชนปลอมเพื่อเข้าไปในสถานบริการนั้น ทางตำรวจจะได้มีการตรวจสอบต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo