General

ขีดเส้น 30 วัน! ‘แม็คโคร’ แจงคดีหมูเถื่อน หลังขอเลื่อนไม่มีกำหนด

DSI ขีดเส้น 30 วัน! “แม็คโครแจงคดีหมูเถื่อน หลังขอเลื่อนไม่มีกำหนด จ่อเรียกสอบอักษรย่อ ท.” อ้างเคลียร์คดี

ความคืบหน้ากรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดยคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษที่ 59/2566 หรือคดีหมูเถื่อน เข้าตรวจค้นสำนักงานใหญ่แม็คโคร ถนนพัฒนาการ เขตสวนหลวง กทม. พร้อมขอให้ “แม็คโคร” แสดงเอกสารนั้น

ขีดเส้น

ล่าสุดวันนี้ (4 ธ.ค.66) พ.ต.ต.ณฐพล ดิษฐธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีหมูเถื่อน เปิดเผยว่า เดิมทีทางตัวแทนของแม็คโครได้มีการประสานมายังตน ว่า จะขอเดินทางเข้ามอบเอกสารในวันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม เวลา 14.00 น. ถัดมาได้แจ้งเลื่อนขยับเวลาว่าจะขอเข้ามาในเวลา 15.30 น. เนื่องจากยังเตรียมเอกสารไม่ทัน กระทั่งล่าสุดได้ประสานมาอีกครั้ง ขอยกเลิกการเข้ามอบเอกสารโดยเป็นการขอเลื่อนไม่มีกำหนดระยะเวลา โดยดีเอสไอ กำหนดให้ แม็คโคร เข้ามอบเอกสารที่เกี่ยวข้องภายใน 1 เดือน

พ.ต.ต.ณฐพล กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้มีการเปิดเผยถึง “อักษรย่อ ท.” ซึ่งได้มีการเรียกรับเงิน 10 ล้านบาท ว่าสามารถเคลียร์คดีหมูเถื่อนได้นั้น ตนขอเรียนว่าทางดีเอสไอ จะมีการตรวจสอบในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน แต่ในระหว่างนี้จะยังไม่มีการเรียก 2 บุคคลที่ปรากฏในข่าวเข้ามาสอบปากคำในฐานะพยานแต่อย่างใด เนื่องจากคณะพนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างการขยายผลจากกลุ่มผู้ต้องหาเดิมที่ได้จับกุมไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo