General

งานเข้า! ทัวร์อ้วนผอม เข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ เร่งเช็กเส้นทางการเงิน

งานเข้า! ปคบ. เผยทัวร์อ้วนผอมเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ เร่งเช็กเส้นทางการเงิน แม้ผู้ต้องหายืนกรานปฏิเสธ มั่นใจในพยานหลักฐานว่าสามารถเอาผิดได้

พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ , พ.ต.อ.ชัฎฐ นากแก้ว รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ. ร่วมแถลงผลจับกุม นายอัจฉริยะ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี น.ส.ศศิประภา (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 4511- 4512/2566 ลง 30 พฤศจิกายน 66

แชร์

ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน, หลอกลวงโดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” โดยจับกุม นายอัจฉริยะ ได้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง สาขารัตนาธิเบศร์ 3 ถ.รัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี จับกุม น.ส.ศศิประภา ได้ที่หน้าประตูเรือนจำจังหวัดนนทบุรี ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี

พล.ต.ต.วิทยา กล่าวว่า กรณีมีผู้เสียหายหลายร้อยราย เดือดร้อนจากการซื้อ packages ทัวร์ต่างประเทศผ่านเพจเฟซบุ๊ก อ้วน ผอม จอมเที่ยว ของ นายอัจฉริยะ กับ น.ส.ศศิประภา สองสามีภรรยา เมื่อถึงกำหนดกลับไม่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ เนื่องจากทัวร์ล่ม หรือบางรายเดินทางไปแล้ว แต่กลับไม่มีโปรแกรมทัวร์ตามตารางที่แจ้งไว้ ขณะเดียวกันผู้เสียหายบางส่วนถูกบังคับให้ออกค่าใช้จ่ายเอง และยังไม่สามารถขอเงินคืนได้ทั้งที่ทางบริษัทเคยยืนยันว่า สามารถขอเงินคืนได้ จึงเชื่อว่าถูกหลอก ก่อนนำเรื่องมาเข้าร้องเรียนกับทางตำรวจ บก.ปคบ. นั้น

“หลังรับเรื่องได้ตั้งคณะทีมงานสืบสวนสอบสวนขึ้นมา ปัจจุบันมีการสอบปากคำผู้เสียหายไปแล้ว 60 ราย จากทั้งหมด 400 ราย ยอดมูลค่าความเสียหายขณะนี้อยู่ที่กว่า 50 ล้านบาท นอกจากนี้ยังพบว่า พฤติกรรมทางคดีคล้ายกับแชร์ลูกโซ่รูปแบบหนึ่ง คือ นำเงินลูกค้าที่จองซื้อทัวร์ล่วงหน้า มาใช้จัดทัวร์ให้กับลูกค้าปัจจุบัน เหมือนการหมุนเงิน”

305664536 424262249793950 890383510080033533 n

พ.ต.อ.ไกรวิศท์ กล่าวว่า หลังปรากฎหลักฐานการกระทำผิดค่อนข้างแน่ชัดทางเจ้าหน้าที่จึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ก่อนนำมาสู่การตามจับกุมตัวทั้ง 2 รายในทันที

จากการสอบสวนเบื้องต้นทั้งสองยังให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงนำตัวส่งฝากขังยังศาลอาญา ตอนนี้ทราบว่าในส่วนของ น.ส.ศศิประภา ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นศาล ขณะที่ นายอัจฉริยะ ทราบว่าอยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นศาล

แม้ผู้ต้องหาจะยังคงยืนกรานปฏิเสธ ก็ไม่ได้หนักใจ เพราะเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา แต่เจ้าหน้าที่มั่นใจในพยานหลักฐานว่าสามารถเอาผิดผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ได้ ส่วนจะมีผู้เกี่ยวข้องในคดีเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงิน

ที่มา ข่าวสด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo