General

‘พม.’ เตรียม ‘งดดอกเบี้ยโรงรับจำนำ’ 5 พันบาท ให้ของขวัญปีใหม่ประชาชน

“วราวุธ” เผย พม. เตรียมงดดอกเบี้ยโรงรับจำนำ 5,000 บาท หนุนนโยบายแก้หนี้ พร้อมเสนอ ครม.มอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน 8 ด้าน

วันนี้ (3 ธ.ค.) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงมาตรการแก้หนี้ของรัฐบาลว่า พม. มีการทำงานหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นเงินสนับสนุนครอบครัวเด็ก และเยาวชน เงินสนับสนุนผู้สูงอายุ และการพัฒนาศักยภาพคนพิการ

โรงรับจำนำ

ทั้งยังมีสถานธนานุเคราะห์ หรือโรงรับจำนำ ที่พร้อมจะงดดอกเบี้ย 5,000 บาทแรกให้ประชาชนสามารถตั้งตัวได้ง่ายขึ้น และยังมีอีกหลายมาตรการในการสนับสนุนสวัสดิการต่าง ๆ เข่น การซ่อมบ้าน และการดูแลผู้สูงอายุ

ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า การแก้หนี้ไม่ต่างกับรูปแบบเดิมนั้น นายวราวุธ กล่าวว่า ขอให้รอดูผลงานก่อน ตอนนี้ยังทันใช้นโยบาย พม.ก็รับนโยบายรัฐบาลมา และจะเร่งทำงานให้ดีที่สุด และรอดูว่านโยบายที่รัฐบาลออกมานั้นจะช่วยลดภาระประชาชนได้อย่างไร ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้เริ่มดำเนินการ จึงขอให้รอดูผลก่อน

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันจันทร์นี้ (4 ธ.ค.) พม.จะเสนอศูนย์บริบาลผู้สูงอายุ ใน 20 จังหวัดภาคอีสาน รวมถึงของขวัญปีใหม่จาก พม.ด้วย เบื้องต้นจะมีทั้งหมด 8 ด้าน ซึ่งจะเสนอเข้า ครม.ด้วยเช่นกัน และจะเปิดเผยรายละเอียดให้ทราบก่อนประชุมครม.อีกครั้ง

โรงรับจำนำ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo