General

‘ปานปรีย์’ เยี่ยมตัวประกันไทย-พบประธานาธิบดีอิสราเอล ชื่นชมรัฐบาล พยายามช่วยตัวประกัน

“ปานปรีย์” เยี่ยมตัวประกันไทย 17 คน ที่ได้รับการปล่อยตัวแล้ว พร้อมเข้าพบประธานาธิบดีอิสราเอล ชื่นชมความพยายามรัฐบาลไทย รับปากดูแลสิทธิ-สวัสดิการแรงงานไทยต่อไป

วันนี้ (29 พ.ย.) กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยนางสาวพรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ และคณะ เข้าเยี่ยมคาระวะนายไอแซค เฮอร์ซอก ประธานาธิบดีอิสราเอล ที่ทำเนียบประธานาธิบดี

ตัวประกันไทย

ประธานาธิบดีอิสราเอลแสดงความเสียใจต่อการที่มีแรงงานไทยเสียชีวิต บาดเจ็บ และถูกจับเป็นตัวประกัน โดยกล่าวชื่นชมความพยายามของรัฐบาลไทย ในการให้ความช่วยเหลือตัวประกันจนได้รับการปล่อยตัว

ตัวประกันไทย

นอกจากนี้ ยังแสดงความชื่นชมประเทศไทยและคนไทย และย้ำถึงความสำคัญของแรงงานไทยต่อภาคการเกษตรอิสราเอล โดยรับปากดูแลสิทธิและสวัสดิการของแรงงานไทย ต่อไป

ตัวประกันไทย

การเข้าพบกันข้างต้น มีขึ้นหลังจากที่ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ได้เดินทางไปเยี่ยมคนไทยที่ได้รับการปล่อยตัวจากเหตุการณ์ความขัดแย้งอิสราเอล โดยมี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลให้การต้อนรับ

ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ให้กำลังใจ ติดตามการดูแลรักษาคนไทยที่อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ชามีร์ โดยให้คำมั่นว่าจะนำคนไทยที่พร้อมเดินทางกลับประเทศไทยสู่อ้อมกอดของญาติพี่น้องโดยเร็วที่สุด

406232617 745478700954553 3792278103197126488 n

ก่อนหน้านั้น นายปานปรีย์ ได้พบหารือกับนายเอไล โคเฮน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอิสราเอล ที่กรุงเทลอาวีฟ  โดยแสดงความยินดีที่อิสราเอล และฮามาสสามารถบรรลุผลสำเร็จในการเจรจา เพื่อขยายระยะเวลาการหยุดยิง เพื่อเหตุผลทางมนุษยธรรมออกไปอีก 2 วัน และขอบคุณฝ่ายอิสราเอลที่ดูแลคนไทยที่ได้รับการปล่อยตัวแล้ว 17 คน พร้อมขอให้อิสราเอลพยายามดำเนินการเพื่อปล่อยตัวคนไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันโดยเร็วที่สุด

ตัวประกันไทย

ขณะที่ นายโคเฮน แสดงความเสียใจกับการเสียชีวิตของคนไทย รวมถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยกล่าวว่า ฝ่ายอิสราเอลให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์กับประเทศไทย และจะดำเนินการอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือตัวประกันคนไทยทั้งหมดต่อไป

รัฐบาลอิสราเอลจะให้สิทธิและสวัสดิการทางสังคมแก่คนไทยที่ได้รับผลกระทบทุกคน เช่นเดียวกับที่ชาวอิสราเอลได้รับ และหวังว่า เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น คนไทยจะกลับมาทำงานในอิสราเอลเหมือนเดิม เพราะเป็นกำลังสำคัญของภาคการเกษตรและเศรษฐกิจของอิสราเอล

ตัวประกันไทย

ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ฝากให้อิสราเอลดูแลแรงงานไทยที่ยังทำงานอยู่ในอิสราเอล ทั้งในด้านความปลอดภัย และในด้านสิทธิ์และสวัสดิการต่าง ๆ ที่แรงงานไทยพึงได้ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo