General

วันนี้วันเดียว! กทม. ชวน ‘ลอยกระทงดิจิทัล’ ไม่ต้องซื้อ วาดด้วยมือ ก่อนลอยที่คลองโอ่งอ่าง

วันนี้วันเดียว! กทม. ชวน “ลอยกระทงดิจิทัล” ไม่ต้องซื้อ วาดด้วยมือตัวเอง ก่อนลอยที่คลองโอ่งอ่าง ไอเดียรักษาสิ่งแวดล้อม

เฟซบุ๊ก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ชวนประชาชนชากรุงเทพ มาร่มลอยกระทงดิจิทัล โดยระบุว่า ลอยกระทงปีนี้ ขอชวนพวกเรามาร่วมลอยกระทงดิจิทัล เพื่อลดขยะกันครับ ในปีนี้ กทม. ได้จัดลอยกระทงออนไลน์ 2 วิธี

ลอยกระทงดิจิทัล

ลอยกระทง 2 วิธี ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

วิธีแรกสามารถลอยจากที่บ้านได้เลย เป็นการลอยกระทงปัญหามาที่ Traffy Fondue ทำได้ง่ายๆ โดยการ Scan QR Code ข้างใต้นี้ เพื่อจะได้ลอยปัญหาที่พวกเราพบเจอผ่านระบบ Traffy Fondue ส่งมาให้ทาง กทม. เพื่อแก้ไข ปรับปรุงนะครับ และเราจะเร่งส่งความสุขกลับไปให้ครับ

กระทงดิจิทัลอีกวิธี กทม. จัดที่คลองโอ่งอ่างครับ ในปีนี้พวกเราสามารถมาลอยกระทงออนไลน์ โดยวาดรูปบนกระดาษที่จัดเตรียมไว้ให้ จะระบายสี เขียนชื่อ เขียนคำขอพร หรือเขียนอะไรที่พวกเราต้องการ และลอยเป็นแสงไฟลงคลองได้เลย

มาร่วมลอยกระทงออนไลน์ เพื่อลดขยะ แต่ยังคงประเพณีอันดีงามไว้ สุขสันต์วันลอยกระทงในปีนี้แก่ทุกๆท่านนะครับ

ลอยกระทงดิจิทัล

ไม่ต้องซื้อกระทง แต่วาดภาพ ก่อนที่คลองโอ่งอ่าง 

ขณะที่เฟซบุ๊ก นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. โพสต์ระบุว่า ลอยกระทงดิจิตัล ลดขยะลงในแม่น้ำลำคลอง ปีนี้ครั้งแรก วันที่ 27 พฤศจิกายนวันเดียวที่คลองโอ่งอ่าง

ไม่ต้องซื้อกระทง แต่มาร่วมสนุกกันที่คลองโอ่งอ่างกันครับ วาดรูปบนกระดาษที่เราเตรียมไว้ สามารถระบายสี เขียนชื่อ เขียนอวยพร เขียนความในใจ และลอยเป็นแสงไฟลงในคลองได้เลย

ลอยกระทงดิจิทัล

ทดลองปีนี้ทำแค่ช่วงระยะสั้นๆ ยังมีการลอยกระทงปกติอยู่เช่นกันนะครับ ฝากช่วยกันประชาสัมพันธ์ ใครอยากร่วมงานลอยกระทงอยู่แต่ไม่อยากให้ขยะล้นแม่น้ำลำคลองมากันที่นี่เลย หรือแค่อธิษฐาน ไม่ต้องเพิ่มขยะยิ่งดีที่สุดเลยครับ

นายศาตนันท์ ยังระบุว่า ขออนุญาตให้เครดิต “เจ้าของไอเดีย” ด้วยครับ ไอเดียนี้มาจาก คุณต้อม หนึ่งในคณะกรรมการเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของกทม.เรา ที่นำมาทดลองทำ 1 ชิ้นงานเล็กๆตั้งแต่ปีที่แล้วร่วมกับศิลปินทีม 27JuneStudio ที่งาน Awakening Bangkok 2022 และปีนี้กทม.จึงนำมาขยายผลครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo