Economics

การรถไฟฯ เพิ่มตู้โดยสาร อำนวยความสะดวก ท่องเที่ยวลอยกระทง 26-28 พ.ย. รองรับเพิ่มหมื่นคนต่อวัน

การรถไฟฯ เพิ่มตู้โดยสาร อำนวยความสะดวก ท่องเที่ยวลอยกระทง 26-28 พ.ย. รองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้นหมื่นคนต่อวัน

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากนโยบายของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ให้การรถไฟแห่งประเทศไทย เร่งเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการในทุกๆ ด้าน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญ ลอยกระทง ในวันที่  27 พฤศจิกายน 2566  ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางท่องเที่ยวทางรถไฟจำนวนมาก

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมมาตรการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยว

การรถไฟฯ

เพิ่มตู้โดยสารรองรับ 1 หมื่นคนต่อวัน 

โดยเพิ่มตู้โดยสารในขบวนรถให้เพียงพอต่อความต้องการ ระหว่างวันที่ 26 – 28 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้น 10,000 คนต่อวัน เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวโดยรถไฟ เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น เพื่อให้เศรษฐกิจฐานรากเติบโต และเป็นแรงผลักดันให้เศรษฐกิจไทยเติบโตไปด้วยอย่างยั่งยืน

การรถไฟฯ

นายเอกรัช กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยได้กำชับเพิ่มเติมให้เจ้าหน้าที่รถไฟและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยปฏิบัติหน้าที่ ตามแนวทางมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ของการรถไฟฯ อย่างเคร่งครัด โดยให้เพิ่มความถี่ในการออกตรวจตราความเรียบร้อยบนขบวนรถ ทางรถไฟ และพื้นที่โดยรอบสถานีอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกับให้ตรวจสอบการใช้งานของกล้องวงจรปิด (CCTV) ที่ติดตั้งอยู่ภายในสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศเพื่อดูแลให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับความปลอดภัยตลอดการเดินทาง

การรถไฟฯ

สำหรับผู้โดยสารที่สนใจเดินทาง หรือต้องการสำรองที่นั่ง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือแจ้งเหตุได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo