General

‘ฮามาส’ ปล่อย ’12 ตัวประกันคนไทย’ ข้ามด่านราฟาห์ จากอียิปต์ มาถึงอิสราเอลแล้ว

กระทรวงการต่างประเทศ เผย กลุ่มฮามาสปล่อยตัวประกันคนไทย จำนวน 12 คนแล้ว เบื้องต้นยังไม่ทราบเพศ และชื่อตัวประกันที่ถูกปล่อยตัว

กระทรวงการต่างประเทศ แถลงว่า ได้รับแจ้งจาก สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ อิสราเอลว่า ได้รับรายงานว่ามีคนไทยจำนวน 12 คนได้รับการปล่อยตัวแล้ว ขณะนี้ได้ข้ามเข้ามาในอิสราเอล ผ่านช่องผ่านแดนราฟาห์ และอยู่ระหว่างการเดินทางไปยังจุดคัดกรองที่ฐานทัพอากาศฮัทเซริม โดยในเบื้องต้นยังไม่ทราบเพศ และชื่อตัวประกันที่ถูกปล่อยตัว

ตัวประกันคนไทย

ในเบื้องต้นนี้ ทั้ง 12 คน จะถูกนำไปที่ รพ. Shamir Medical Center (Assaf Harofeh) โดยเจ้าหน้าที่สถานทูต จะเดินทางไปพบที่โรงพยาบาล ซึ่งทั้ง 12 คนดังกล่าว จะอยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์ และพยาบาล โดยห้ามพบบุคคลภายนอกเป็นเวลาอย่างน้อย 48 ชั่วโมง

กระทรวงการต่างประเทศ ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับพี่น้องแรงงานไทย และครอบครัวของทั้ง 12 คน ที่ได้รับการปล่อยตัวจากการถูกจับกุมในวันนี้ และจะเร่งนำทุกคนกลับประเทศไทยอย่างปลอดภัย

รัฐบาลไทยขอขอบคุณรัฐบาลอียิปต์ คณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ (ICRC) และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการเจรจาทุกฝ่าย ในการช่วยเหลือตัวประกันชุดแรก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าตัวประกันที่เหลือทั้งหมด จะได้รับการดูแลและปล่อยตัวอย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo