General

‘อรุณ บุญชม’ จุฬาราชมนตรี คนที่ 19

ประกาศ “อรุณ บุญชม” ดำรงตำแหน่ง “จุฬาราชมนตรี” คนที่ 19 แห่งราชอาณาจักรไทย

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวว่า ตามที่กรรมการอิสลามประจำจังหวัดทั่วประเทศจำนวน 764 คน มาแสดงตน ลงคะแนนให้ความเห็นชอบผู้ที่จะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี จำนวน 723 คน นั้น ผลปรากฏว่า

จุฬาราชมนตรี

  • หมายเลข 1.นายประสาน ศรีเจริญ ได้ 129 คะแนน
  • หมายเลข 2 นายอรุณ บุญชม ได้ 471 คะเเนน
  • หมายเลข 3 นายวิสุทธิ์ บินล่าเต๊ะ 115 คะแนน

มีบัตรดี 715 ใบ บัตรเสีย 7 ใบ บัตร ไม่ประสงค์ลงคะแนน 1 ใบ  ดังนั้นขอประกาศว่านายอรุณ บุญชม เป็นผู้ที่ได้รับความเห็นชอบจาก กรรมการอิสลามประจำจังหวัดทั่วประเทศ เป็นผู้ที่จะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรีในครั้งนี้

S 22462580

นายชาดา กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ถือ เป็นภารกิจ ที่สำคัญสูงสุด และเป็นเกียรติแก่กระทรวงมหาดไทยที่ได้จัดการประชุมสรรหาจุฬาราชมนตรี ซึ่งจุฬาราชมนตรีถือเป็นตำแหน่งผู้นำ กิจการศาสนาอิสลามในประเทศไทย ที่อยู่คู่กับสังคมไทย มาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เป็นที่เคารพรักเป็นขวัญกำลังใจของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ซึ่งการประชุมดังกล่าวเป็นไปด้วยความราบรื่นและได้ผู้ที่มีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรีคนที่ 19 ให้เป็นผู้นำกิจการกระจายอิสลามในประเทศไทย

“ตนในนาม ของกระทรวงมหาดไทยขอแสดงความยินดีกับพี่น้องชาวมุสลิมที่ได้มีผู้ที่จะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรีคนต่อไปและขอขอบคุณกรรมการอิสลามประจำจังหวัดทุกท่านที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่ามาร่วมประชุมกันในวันนี้” นายชาดา กล่าว

S 22470697

หลังจากนี้กระทรวงมาไทยจะได้นำเสนอรายชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่ง จุฬาราชมนตรีตามที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบกราบเรียนต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อนำขึ้นทูลก้าวทูลกระหม่อมเพื่อส่งพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นจุฬาราชมนตรีคนที่ 19 ต่อไป สุดท้ายนี้ขอพระผู้เป็นเจ้าโปรดประทานความรักความเมตตาความสันติสุขและคุ้มครองท่านให้เดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพและ ขอปิดการประชุมสรรหาและให้ความเห็นชอบผู้ที่จะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี

ประวัติ นายอรุณ บุญชม

สำหรับประวัติ นายอรุณ บุญชม เรียนจบปริญญาตรี สาขาอัลฮะดีษและอิสลามศึกษา มหาวิทยาลัยอิสลาม นครมาดีนะห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ปริญญาตรี สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เคยเป็นอาจารย์สอนอิสลามศึกษาและภาษาอาหรับระดับ “ซานะวีย์” โรงเรียนมิฟตาฮุ้ลอุลูมิดดีนียะห์ (บ้านดอน) เป็นวิทยากรบรรยายศาสนธรรมให้แก่สถาบันและองค์กรต่างๆ

S 22470681

นอกจากนั้นยังเป็นอิหม่ามประจำมัสยิดดารุ้ลมุห์ซีนีน (สุเหร่าบ้านดอน) กรุงเทพมหานคร เป็นประธานคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร เป็นรองประธานกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ประธานคณะผู้ทรงคุณวุฒิจุฬาราชมนตรี ประธานคณะกรรมการเมืองไทยชารีอะห์ อุปนายกสมาคมคุรุสัมพันธ์อิสลามแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo