General

มือยิงนศ.เทคนิคดุสิต รับไม่รู้จักผู้ตาย แค่อยากหาเรื่องอริเก่า

ผบช.น.เผยมือยิง นศ.เทคนิคดุสิต ไม่รู้จักผู้ตายมาก่อน แค่ตั้งใจออกมาก่อกวนหาเรื่องนักศึกษาสถาบันอริเก่า 

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลังจับกุมนายอัครพล หรือ ‘ยีนส์’ อายุ 22 ปี มือปืนที่ก่อเหตุยิงนายพงศ์ธีระ หรือ ‘น้องภู่’ อายุ 16 ปี นักศึกษาเทคนิคดุสิต ปวช.ปี 2 เสียชีวิต โดยนายยีนส์ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงน้องภู่ อ้างว่าก่อนเกิดเหตุตนเองพร้อมด้วย นายโอมและนายอ๊อฟ ผู้ก่อเหตุอีกสองคน ได้ดื่มน้ำกระท่อมกันมา

อริ

จากนั้นขับขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน นายยีนส์ มือยิงขับขี่รถจักรยานยนต์มาเพียงคนเดียว ส่วนรถจักรยานยนต์อีกคันนายโอมเป็นคนขับขี่ ส่วนนายอ๊อฟเป็นคนซ้อนเพื่อจะมาก่อกวน และหาเรื่องกับกลุ่มผู้ตายเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายยีนส์ ผู้ก่อเหตุ เคยเรียนสถาบันแห่งหนึ่งย่านฝั่งธน ซึ่งเป็นอริกับสถาบันของฝ่ายผู้ตาย

เทคนิคดุสิต

เมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ เจอ ‘น้องภู่’ เดินอยู่บนถนน จากนั้นเพื่อนของน้องภู่ขี่รถจักรยานยนต์มา และชวนให้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปด้วย เป็นจังหวะเดียวกับที่กลุ่มคนร้ายขับรถติดตามมาทัน จึงขี่รถตามประกบกลุ่มของนัองภู่ มีการพูดคุยมีปากเสียงกันและเกิดการชุลมุนต่อสู้กัน เห็นน้องภู่ชักอาวุธมีดแทงเพื่อน จึงใช้ปืนยิงใส่ไป  1 นัด ในระยะประชิดตัว โดนน้องภู่ นักศึกษาเทคนิคดุสิต เสียชีวิต

จากนั้น ตนเองได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนี โดยมีนายอ๊อฟที่ถูกแทงได้รับบาดเจ็บ นั่งซ้อนท้ายไปด้วย ส่วนนายโอมผู้ที่ร่วมก่อเหตุอีกคนหนึ่ง ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามมาเพียงคนเดียว ก่อนจะหลบหนีไปย่านฝั่งธน ก่อนตนจะถูกชุดสืบสวนจับกุมตัวได้ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 3 แยก 5

403618323 766332835511506 2210571990098655 n

นายอัครพล หรือนายยีนส์  ยังให้การอีกว่า แค่ต้องการขี่รถจักรยานยนต์ไปหาเรื่องกลุ่มนักศึกษาเท่านั้น ไม่ได้ต้องการจะลงมือก่อเหตุยิง แต่ระหว่างที่มีการต่อสู้กันด้วยการใช้อาวุธมีด จึงจำเป็นต้องใช้อาวุธปืนยิง ยืนยันไม่รู้จักกลุ่มของผู้เสียชีวิตมาก่อน

ผบช.น. ระบุว่า มูลเหตุจูงใจพนักงานสอบสวนกำลังเร่งสอบปากคำอย่างละเอียด โดยกลุ่มคนร้ายทั้ง 3 คน มีอาวุธปืนทุกคน แต่คนที่ใช้ปืนยิงน้องภู่ ผู้เสียชีวิตมีเพียงคนเดียวคือนายยีนส์ ส่วนเป็นอาวุธปืนขนาดหรือชนิดใดนั้นกำลังส่งตรวจพิสูจน์ คำให้การของพยานซึ่งเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิตสอดคล้องกับภาพในกล้องวงจรปิด ต้องสอบคำให้การอีกครั้งว่ายิงอย่างไร แต่ทิศทางในการยิงปืนเล็งไปที่บุคคล ชัดเจนว่าประสงค์ที่จะเอาชีวิต อีกทั้งจะเรียกพยานที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำเพิ่มเติม

เทคนิค

ส่วนสารเสพติดอื่น ต้องทำการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมถึงอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุด้วย ซึ่งได้ประสานให้ เจ้าหน้าที่ พฐ. มาตรวจเก็บเขม่าดินปืนและดีเอ็นเอทั้งหมดแล้ว เพื่อนำไปตรวจเปรียบเทียบ ยืนยันเหตุที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับสถาบัน เพราะนายยีนส์ มือปืนไม่ได้เป็นนักศึกษาแล้ว ส่วนนายโอม และนายอ๊อฟ ผู้ที่ร่วมก่อเหตุอีกสองคน จะสามารถจับกุมตัวได้ในไม่ช้านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo