General

แรงงานไทย ถูกจับตัวเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 26 ราย กต. กังวล พบแรงงานแอบกลับเข้าไปทำงานในอิสราเอล  

กต. เผยแรงงานไทย ถูกจับตัวเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 26 ราย ย้ำกังวล พบแรงงานแอบกลับเข้าไปทำงานในอิสราเอล  

นางสาวพรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูตไทยในอิสราเอล กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงผลกระทบคนไทยในอิสราเอลจากสถานการณ์การสู้รบในอิสราเอล

 โดยได้รับรายงานว่าคนไทยถูกจับเป็นตัวประกันเพิ่มอีก 1 คน รวมเป็น 26 คน ส่วนคนสูญหายประมาณขณะนี้มีราว 4 คนจากการแจ้งของญาติและมีการเก็บดีเอ็นเอญาติของผู้สูญหายเพื่อตรวจสอบว่าเป็นผู้เสียชีวิตหรือไม่ สำหรับยอดผู้เสียชีวิตคงเดิมที่ 39 คน รักษาอยู่ในรพ.คงเดิม 3 คน

ถูกจับตัวเพิ่ม

ถูกจับเป็นตัวประกันเพิ่มคนไทยกลับเข้าไปทำงานในอิสราเอล

ส่วนกรณีนายกรัฐมนตรีกาตาร์ ออกมาแถลงว่า การเจรจาตัวประกันใกล้บรรลุผลแล้ว แต่ยังมีขัดข้องเล็กน้อย ตนหวังว่าจะมีข่าวดี และกำลังรอด้วยใจจดจ่อ เพราะมองว่าคนไทยไม่ใช่ความขัดแย้งโดยตรงระหว่างอิสราเอล-ฮามาส และหวังว่าคนไทยจะได้รับการปล่อยเป็นกลุ่มถัดไป ซึ่งมองว่าหากมีการปล่อยตัวประกันจะปล่อยมาทางชายแดนอิสราเอล

ถูกจับตัวเพิ่ม
น.ส.พรรณนภา จันทรารมย์

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีแรงงานไทยกลับเข้าไปอิสราเอลในหลักสิบคน โดยได้รับการสื่อสารมาจากกลุ่มแรงงานด้วยกัน เรื่องนี้สถานทูตเป็นห่วงและกังวลมาก ไม่แนะนำให้กลับเข้าไปเพราะกังวลในสถานการณ์ที่ยังไม่ลดความรุนแรง แต่อิสราเอลเปิดรับแรงงานเต็มที่อีกทั้งเพิ่มเงินเดือนให้อีก ทำให้แรงงานแอบเข้าไปทำงานในอิสราเอล โดยไม่ได้เดินทางไปอิสราเอลโดยตรง แต่เดินทางผ่านประเทศอื่น

ตนอยากให้รออีกระยะ เพราะรัฐบาลและสถานทูตกำลังจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งเพื่อความมั่นใจก่อนให้แรงงานเดินทางกลับไปอิสราเอล และอยากฝากถึงแรงงานไทยว่า ทางการอิสราเอลพร้อมรับแรงงานไทยกลับไปทำงานแน่นอน เพราะอิสราเอลยังคงขาดแคลนแรงงานเกษตร

ถูกจับตัวเพิ่ม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo