General

รมช.คมนาคม สั่ง รฟท. ซ่อมด่วน ลิฟต์-บันไดเลื่อน รถไฟฟ้าสายสีแดง

รมช.คมนาคม สั่งการด่วนให้เร่งรัดแก้ไขปัญหากรณีลิฟท์ และบันไดเลื่อน ของรถไฟฟ้าสายสีแดง โดยเฉพาะสถานีดอนเมืองที่กระทบผู้โดยสารต่อเครื่องบิน

ด้วยเมื่อวันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน 2566 ได้มีการเผยแพร่ภาพและข้อความผ่านสื่อออนไลน์ เกี่ยวกับเรื่องลิฟท์ และบันไดเลื่อนภายในระบบรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงจำนวนหลายสถานี ไม่สามารถใช้งานได้เป็นระยะเวลานาน ส่งผลให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ

รถไฟฟ้าสายสีแดง

นอกจากนี้ ได้มีการโพสต์ลงสื่อออนไลน์อยู่บ่อยครั้งจนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก โดยเฉพาะสถานีดอนเมืองซึ่งเชื่อมต่อกับท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ซึ่งผู้ใช้บริการต้องลากกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ขึ้นและลงจนอาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้กำชับสั่งการให้ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ร่วมกันตรวจสอบสาเหตุและหาแนวทางดำเนินการแก้ไขเป็นการเร่งด่วน โดยให้รายงานข้อมูลพร้อมแนวทางการแก้ไขปัญหาให้ทราบด้วย นั้น

สุรพงษ์ปิยะโชติ
สุรพงษ์ ปิยะโชติ

วานนี้ (14 พ.ย. 2566) รฟท. ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบทันทีตามข้อสั่งการของนายสุรพงษ์ พบว่ามีลิฟท์ และบันไดเลื่อนในบางสถานีไม่สามารถใช้งานได้จริง ซึ่งขณะนี้ได้เร่งดำเนินการให้บริษัทฯ ผู้รับจ้าง เข้าพื้นที่เพื่อซ่อมบำรุงและเปลี่ยนอะไหล่ที่ชำรุดเป็นการเร่งด่วน คาดว่าจะสามารถเร่งดำเนินการให้กลับมาใช้งานให้ได้มากที่สุดภายในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 เพื่อสามารถรองรับการใช้งานของประชาชน

ทั้งนี้ นายสุรพงษ์ ได้กำชับให้กรมการขนส่งทางราง รฟท. และบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ตรวจสอบการให้บริการของระบบรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงทุกมิติ หากพบข้อบกพร่องให้เร่งแก้ไข ลดอุปสรรค เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพ มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการพัฒนาการให้บริการที่ดี เพื่อให้ผู้โดยสารทุกคนสามารถใช้บริการได้อย่างสะดวก และมีความปลอดภัยสูงสุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo