General

ไกด์ประกาศหา ‘คู่รัก’ เที่ยวเกาหลีหนีทัวร์ วอนกลับมา ไม่งั้นบริษัทโดนแบล็คลิสต์

ไกด์ประกาศหา “คู่รัก” เที่ยวเกาหลีหนีทัวร์ วอนกลับมา ไม่งั้นบริษัทโดนแบล็คลิสต์ห้ามเข้าประเทศ 10 ปี

งานเข้าบริษัททัวร์เต็มๆ หลังไกด์ประกาศหา “คู่รัก” เที่ยวเกาหลีหนีทัวร์ เป็น “ผีน้อย” หรือแรงงานผิดกฎหมาย ซึ่งมาในรูปแบบต่าง ๆ มากมาย  วอนกลับมา ไม่งั้นบริษัทโดนแบล็คลิสต์ห้ามเข้าประเทศ 10 ปี

กลับมา

เพจเฟซบุ๊ก Happy Together ได้โพสต์ข้อความระบุดังนี้ ฝากแชร์ต่อค่ะ หรือ ท่านไหนที่รู้จักลูกค้า 2 ท่าน คุณธัญญาพร และ คุณเอกลักษณ์ รบกวนแจ้งลูกค้าเดินทางกลับไทยด่วนนะคะ เนื่องจากลูกค้าได้หายไปจากที่พักของทัวร์ ตอนตี 2 ของวันที่ 14 พ.ย. 2566 จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้

หากท่านไหนรู้จักลูกค้า 2 ท่านนี้ รบกวนช่วยแจ้งลูกค้าด้วยว่า หากลูกค้าไม่กลับไทยภายใน 90 วัน “หัวหน้าทัวร์” จะโดนแบล็คลิสต์ห้ามเข้าเกาหลี 5-10 ปี เนื่องจากหัวหน้าทัวร์ช่วยการันตีลูกค้าให้ผ่าน ตม. เพราะลูกค้าได้โชว์ทะเบียนสมรส ข้อมูลและรูปถ่ายเกี่ยวกับธุรกิจส่วนตัว รวมถึงสเตทเมนต์ยอดเงินในบัญชีกว่า 300,000 บาท ทำให้หัวหน้าทัวร์มั่นใจ และตัดสินใจการันตีลูกค้า

ตอนนี้ทางเราได้แจ้งตม.เกาหลี เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าเราไม่มีส่วนรู้เห็น อีกทั้งทางเรามีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน และทางเราจะแจ้งความดำเนินคดีกับลูกค้าทั้ง 2 ในขั้นตอนต่อไป นี่เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ทุกบริษัททัวร์ แจ้งหัวหน้าทัวร์ว่าห้ามเซ็นการันตีลูกค้า เพราะอย่างที่ทราบกันว่าถ้าลูกค้าไม่กลับพร้อมทัวร์ ทางหัวหน้าทัวร์จะต้องเป็นคนรับผิดชอบและโดนทางเกาหลี แบล็คลิสต์ไม่ให้เข้าประเทศเกาหลีอีกต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo