General

‘แป้ง นาโหนด’ หนีไปมาเลเซียยาก ล่าสุด จนท.พบรอยเท้าคน จุดเชื่อมต่อเขาบรรทัด

ผู้การสตูลยันแป้ง นาโหนดยังอยู่บนเขา หนีไปมาเลเซียยาก ล่าสุด จนท.พบรอยเท้าคน จุดเชื่อมต่อเขาบรรทัด

พลตำรวจตรีจารุต ศรุตยาพร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล เผยความคืบหน้าในการติดตามตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ที่อยู่ระหว่างหลบหนี ว่า เป็นไปไม่ได้เลยที่คนร้าย แป้งนาโหนด หรือ นายชวลิต ทองด้วง  ผู้ต้องหารายสำคัญจะลงจากเจาบรรทัด เข้ามาช่องทางจังหวัดสตูลโดยเฉพาะลงมาขอข้าวกินในหมู่บ้าน แล้วก็กลับขึ้นไปบนเขาใหม่ เพราะไม่ใช่เส้นทางที่จะเดินกันสะดวกขึ้นลงง่ายๆ  และโอกาสจะหลุดเข้ามาในตัวเมืองเป็นไปได้ยาก เรามีด่านความมั่นคงโดยเฉพาะบริเวณทางเข้าทั้ง 2 จุด  ทุกโรงพักโดยรอบมีการตั้งจุดเคลื่อนที่เร็ว ทางการข่าวทำให้เรามั่นใจว่าแป้ง นาโหนดยังหลบหนีอยู่บนเขาบรรทัด

รอยเท้าคน

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล เปิดเผยเพิ่มเติมว่า กำลังตำรวจทุกหน่วยและของราชทัณฑ์ เกือบ 400 นาย อยู่บนเขา  แต่เป็นการสับเปลี่ยนกำลังกัน ไม่ได้เป็นการนำคนทั้ง 400 คนมาเดินหน้ากระดานและเดินค้นหา ค่อนข้างลำบากเนื่องจากเป็นป่าดงดิบรกทึบ  ในแต่ละวันการเดินสำรวจได้ไม่เยอะ  ยิ่งสภาพอากาศในช่วงนี้ฝนตกทุกวัน ไม่ใช่เฉพาะตำรวจที่ลำบากตัวในแป้งเองที่หลบหนีอยู่ข้างบนเชื่อว่าก็ไม่ได้สบายนัก ถ้าเป็นไปได้มามอบตัวก็น่าจะจบแต่ดูแล้วน่าจะไม่มอบตัวง่ายๆ ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องใกล้ชิดติดตัวเขาไปเรื่อยๆ เชื่อว่าใกล้จะจบแล้วสำหรับประเด็นนี้  เนื่องจากระยะเวลาที่หนีมาใช้เวลานานพอสมควร โดยเฉพาะโอกาสที่จะหลบหนีมาทางจังหวัดสตูลมีโอกาสน้อย

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ยืนยันด้วยว่า ในส่วนโอกาสที่จะหลุดไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย ยืนยันว่ายากมาก เนื่องจากแป้งเองเป็นผู้ต้องหาคดีอาวุธปืนและยาเสพติด ทางมาเลเซียมีโทษสูงคือประหารชีวิต เชื่อว่าแป้งไม่หลบหนีไปที่นั่นทำให้ปิดประเด็นที่จะหลบหนีไปประเทศมาเลเซียได้เลย เจ้าหน้าที่ตำรวจกรมประมงกรมเจ้าท่าและชาวบ้านในละแวกนั้นเชื่อว่าโอกาสที่จะหลุดเข้ามาโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รู้น่าจะยากมาก   จากช่องทางความคุ้นเคยของแป้งเชื่อว่าพัทลุงยังมีโอกาสที่ยังหลบหนีได้มากกว่า

ขณะนี้กลายเป็นว่าตำรวจให้ข้อมูลมากกลับส่งผลให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว แทนที่จะใช้ชีวิตตามปกติสุขและคอยแจ้งข่าว ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าออกไปตัดยาง ทำให้ชีวิตประจำวันเขาเปลี่ยนไป  ไม่อยากจะทำให้ชาวบ้านเกิดความตื่นตระหนกจนทำอะไรไม่ได้  แต่จะมีช่องทางให้สื่อสารกับตำรวจว่าหากเจอหรือพบ จะต้องทำอย่างไร  หากนึกอะไรไม่ออก 191 ไว้ก่อน พร้อมที่จะสนับสนุนโดยเรามีชุดปฏิบัติการหลายชุดที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง

มีรายงานล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดเสือดำ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง กว่า 30 นาย สนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดที่อยู่บนเทือกเขาบรรทัด บริเวณเชิงเขาแถวน้ำตกลานช้าง ท้องที่ หมู่ที่ 9 ตำบลตะโหมด หลังได้รับรายงานจากชุดไล่ล่าบนเทือกเขาว่า พบรอยเท้าคาดว่า อาจจะเป็นของแป้ง นาโหนด ทางทิศใต้ของจุดปะทะ เหนืออ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง ซึ่งจุดที่พบเป็นทางที่สามารถเชื่อมต่อลงมายังเชิงเขา แถวน้ำตกท่าช้าง

โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเดินเท้า เรียงหน้ากระดาน และโอบล้อมพื้นที่โดยรอบเพื่อตรวจสอบ แต่ล่าสุดยังไม่เจอสิ่งผิดปกติ อย่างไรก็ตาม วันนี้ สภาพอากาศในพื้นที่ ท้องฟ้ายังคงปิด มีฝนโปรยปรายเป็นระยะ แต่ก็ไม่หนัก ทำให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ราบรื่นกว่าเมื่อวานนี้ในระดับหนึ่ง ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเข้าตรวจสอบบริเวณเพิงพักของชนเผ่า ที่อาศัยอยู่แนวเส้นทางดังกล่าวด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo