General

‘ผบช.ก.’ ตอบยาก ‘เสี่ยแป้ง’ อยู่ในป่าหรือไม่ รับปากถ้ามอบตัวจะไม่วิสามัญ

ผบช..” ตอบยากเสี่ยแป้งอยู่ในป่าหรือไม่ รับปากถ้ามอบตัวจะไม่วิสามัญ หากสู้ก็ต้องจับตาย

ความคืบหน้าการตามล่าตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษชายรายสำคัญ ก่อเหตุในช่วงกลางดึก เวลา 01.00 น.วันที่ 22 ตุลาคม ใช้กุญแจผีไขสะเดาะตรวนข้อเท้าหนีออกจาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และขณะนี้นหลบหนีกบดานอยู่บนเทือกเขาบรรทัด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ยังไม่สามารถจับตัวได้

ผบช.ก.

ล่าสุด พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนในพื้นที่ป่าทั้งหมดแล้ว แต่ยอมรับว่าในป่าหายาก แต่ยืนยันว่าจะทำอย่างเต็มที่ แต่เรื่องแบบนี้ไม่สามารถยืนยันว่าจะจับได้หรือไม่ได้ หรือจะจับได้เมื่อไหร่ เชื่อว่าตอนนี้ผู้หลบหนีเองก็ได้รับความลำบากในการหลบหนีในป่า ซึ่งเราพยายามปิดล้อมไว้ทั้งหมด

เสี่ยแป้ง

ตอบยากว่าเขายังอยู่ในป่าหรือไม่ เพราะพื้นที่กว้าง โอกาสที่ยังอยู่ก็มี หรือหนีไปแล้วก็มี แต่โอกาสที่ยังอยู่ในป่าก็สูงกว่า ส่วนตัวยังเชื่อว่าอยู่ในป่า เพราะถือเป็นพื้นที่อันตรายเข้ายาก หากเข้าไปในพื้นที่เสียเปรียบอาจถูกยิงหรือถูกทำร้ายได้ เบื้องต้นเป้าหมายคือจับเป็น แต่ทุกอย่างต้องประเมินตามสถานการณ์ หากเขาสู้ก็ต้องจับตาย อย่างไรก็ตาม ตนให้คำมั่นว่า หากเสี่ยแป้งประสานขอมอบตัวมาที่ตนเอง ก็รับปากได้ว่าจะไม่มีการวิสามัญพล...จิรภพ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo