General

เปิดของกลาง ยึดจากที่พัก ’เสี่ยแป้ง‘ เจออาวุธสงครามเพียบ

เปิดของกลาง ยึดจากที่พัก“เสี่ยแป้ง” จุดปะทะเดือด อาหาร-อาวุธสงครามเพียบ

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ได้เดินเท้าเข้าสู่พื้นที่เทือกเขาบรรทัดซึ่งเป็นพื้นที่ป่าทึบ ณ บริเวณ ห้วยลูกเม่น ซึ่งเป็นจุดปะทะกับ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” นายเชาวลิต ทองด้วง โดยพื้นที่ดังกล่าวสร้างเป็นที่พักอาศัยชั่วคราวมาแล้วประมาณ 5 วัน เพื่อเก็บหลักฐานสำคัญ

ของกลาง

พร้อมกันนี้ได้ลำเลียงหลักฐานที่ยึดได้ ประกอบด้วย อาวุธปืนสงคราม ชนิดเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก และปืนลูกซอง 1 กระบอก พร้อมกับอุปกรณ์และสิ่งของยังชีพ เช่น ถ้วยจานช้อน พร้อมเครื่องปรุงอาหารที่คาดว่าน่าจะเป็นของแป้ง นาโหนด โดยหลักฐานทั้งหมดเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์เสร็จสิ้นแล้ว จึงได้นำของกลางทั้งหมดใส่กระสอบลำเลียงโดยเฮลิคอปเตอร์ลงมาเก็บไว้ด้านล่าง

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (11 พ.ย.) พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รักษาราชการแทน รอง ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.อิทธิพล อัสรินะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และผู้การพัทลุงคนใหม่ ได้นำหลักฐานที่เก็บได้จากสถานที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมากมาวางแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

อาวุธสงคราม

ของกลางที่ยึดมาได้มากมายหลายสิบรายการ มีตั้งแต่อาวูปปืนสงคราม ปืนลูกซองยาเสพติด เสื้อผ้ารวมทั้งพบกุญแจที่ “เสี่ยแป้ง” ใช้ไขโซ่ตรวนตอนหลบหนีจาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชอีกด้วย

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รักษาราชการแทนรองผบ.ตร. เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการณ์อย่างรัดกุมโดยได้เข้าพื้นที่เพื่อเก็บหลักฐานด้วยความยากลำบากตั้งแต่เย็นวานนี้ โดยเราต้องเปิดพื้นที่และใช้เฮลิคอปเตอร์ช่วย

IMG 0922

เบื้องต้นพบอาวุธปืนสงคราม อาหาร และของกลางในการดำรงชีวิตจำนวนมาก ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ และรายงานความคืบหน้าให้ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo