General

‘ผกก.พระโขนง’ แจงสติ๊กเกอร์ดาวบีสีเขียว เจ้าของรถบอกเป็นชื่อย่อ B บิ๊ก

ผกก.พระโขนงแจงกรณีปล่อยรถขนถ่ายดินกลับไซต์ก่อสร้าง เจ้าของรถบอกมีรถคันเดียวต้องขนถ่าย 2 รอบ ส่วนสติ๊กเกอร์ดาวบีสีเขียว อ้างเป็นชื่อย่อ B บิ๊ก

ในรายการ ‘กรรมกรข่าว คุยนอกจอ’ พ.ต.อ.โอภาส หาญณรงค์ ผู้กำกับ สน.พระโขนง ต่อประเด็นที่ว่า เกิดอะไรขึ้นถึงปล่อยให้รถที่มาเอาดินออกจากรถคันที่เกิดเหตุตกถนนวิ่งกลับไปไซต์เฉย

ชื่อย่อB

ผู้กำกับ สน.พระโขนง กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่รถวิ่งเข้ามาเป็นรถเปล่าเพื่อมาเอาดินแล้วเจอหลุมเลยตกลงไปครึ่งคันหลัง เรื่องน้ำหนักของรถนั้นยังอยู่ระหว่างการชั่ง เนื่องจากล้อหลังด้านหน้ามันแตก ไปยังกระทะล้อแตก ซึ่งถ้าล้อแตกจะไม่สามารถเอาลงเครื่องชั่งได้ จึงอยู่ระหว่างรวบรวมรถแล้วให้ช่างมาซ่อมถึงจะนำไปชั่งได้ ฉะนั้นตอนนี้ยังไม่ได้ชั่งเพราะยังชั่งไม่ได้ เดี๋ยวจะเกิดความคลาดเคลื่อน ต้องนำล้อใส่ก่อน แต่เครื่องชั่งพร้อมแล้ว ส่วนตัวดินก็เหมือนเดิม อยู่บนรถเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ได้นำมาจอดไว้ที่โรงพักและมีการควบคุมไว้ ส่วนกรณีรถที่มาตักเอาดินออกไป ก็ได้นำดินส่วนที่ตักออกไปกลับมาครบแล้ว

สรุปคือ ตอนนี้นำดินที่ตักออกไประหว่างกู้รถออกจากหลุม นำกลับมาได้หมดแล้ว และรอเปลี่ยนล้อให้รถคันเกิดเหตุที่แตกก่อน จึงจะนำขึ้นชั่งเพื่อดูว่าบรรทุกน้ำหนักเกินพิกัดหรือไม่ต่อไป

ส่วนประเด็นที่ “รถคันที่มาตักดิน” ระหว่างกู้รถคันเกิดเหตุ จู่ๆ ก็วิ่งกลับไปไซต์งานนั้น ผู้กำกับ สน.พระโขนง เผยว่า ทางเจ้าของรถอ้างว่า เขามีรถคันเดียว จึงต้องวนรถใช้ เอาดินไปลงก่อน แล้วถึงจะวนรถเปล่ากลับมาตักดินจากรถคันเกิดเหตุอีกรอบ เจ้าของรถแจ้งว่ารถเขาไม่พอ ก็คือต้องไป 2 เที่ยว เรื่องนี้ตนสอบถามกับเจ้าของรถเอง ส่วนอีกคันที่มาช่วยตักนั้น ตามมาทีหลัง ทั้งนี้เมื่อทราบว่าเขานำดินที่ตักออกจากหลังรถที่เกิดเหตุไปทิ้งในเที่ยวแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ตามไปดูในไซต์เลย ไปถ่ายรูปเอาไว้ ไปดูจุดที่ลงดินไว้ เพื่อไม่ให้กระทำการอะไร เพราะทราบว่าเป็นวัตถุสำคัญในคดี ซึ่งก็ได้มีเจ้าหน้าที่หลายส่วนเข้าไปช่วยดูแล เพราะเห็นว่ามีความผิดปกติ ยืนยันว่าไม่มีการเล็ดลอดออกไปที่อื่นแน่นอน

ขณะที่ สติ๊กเกอร์ดาวบีสีเขียว พ.ต.อ.โอภาส เผยว่าตอนแรกก็ไม่ได้สังเกต เพราะกำลังดูแต่เรื่องจราจรอย่างเดียว จนนักข่าวเห็นและสอบถาม ก็ยังงงอยู่ พอเห็นก็ทราบว่าเป็นสติ๊กเกอร์สีเขียวขาว เป็นรูปดาวแล้วก็มีตัวอักษร B ก็เลยถามเจ้าของรถ เขาบอกว่าเป็นสัญลักษณ์ชื่อย่อชื่อแรกของเขาเอง เจ้าของรถเขาชื่อเล่นชื่อ บิ๊ก (BIG) เขาเลยติดไว้ทั้ง 5 คันของเขาที่มีอยู่ เพื่อให้คนขับรถของเขาเห็นได้ง่ายๆ จำรถได้ง่ายๆ เขาบอกว่า “เขาติดเพื่อให้คนขับรถเขารู้ว่าเป็นรถของเขาเอง” ซึ่งยังไม่ได้สอบถามตำรวจจราจรครับเรื่องนี้

ขณะที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า สำหรับผมไม่เชื่อ เพราะถ้าจำรถไม่ได้น่าจะเป็นขับรถไม่ได้แล้ว ถ้าอยากตามหารถเจอ ติด GPS ดีกว่า หรือเป็นการติดไว้บอกเจ้าหน้าที่บางนายหรือเปล่า ส่วนเรื่องชั่งน้ำหนักก็อยากให้ชั่งภายในวันนี้ เพื่อป้องกันการระเหยของน้ำในดิน แล้วน้ำหนักจะลดลงอีก

เมื่อถามว่า ปกติท้องที่พระโขนง มีการจับบรรทุกน้ำหนักเกินไหม ผู้กำกับ สน.พระโขนง ระบุว่า ในรอบ 2-3 เดือน ไม่มีการจับ มีแต่วิ่งผิดเวลาเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูล สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo