General

ด่วน!! ผบช.น. สั่งผู้การ 5 เซ็นตั้งกรรมการสอบแล้ว ‘ส่วยสติ๊กเกอร์’ ทำถนนทรุด รายงานผลใน 3 วัน

ด่วน!! ผบช.น. สั่งผู้การ 5 เซ็นตั้งกรรมการสอบแล้ว ‘ส่วยสติ๊กเกอร์’ ทำถนนทรุด รายงานผลใน 3 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีหนังสือสั่งการ ให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ตั้งกรรมการสอบกรณีข้อเท็จจริง กรณีส่วยสติ๊กเกอร์จากรถบรรทุกน้ำหนักเกินทำถนนทรุด และให้รายงานผลด่วนใน 3 วัน

ตั้งกรรมการสอบ

ตั้งกรรมการสอบแล้ว

ทั้งนี้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้ออกคำสั่ง เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีรถบรรทุกเหยียบฝาครอบท่อระบายน้ำจนทรุดตัวลง จนส่งผลให้รถแท็กซี่ และรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายและมีผู้บาดเจ็บ ระบุว่า

กรณีเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 เกิดเหตุรถยนต์บรรทุกทะเบียน 83-3281 นนทบุรี เมื่อชับขี่มาถึงบริเวณปากชอยสุขุมวิท 64/1 ได้เกิดเหตุฝาครอบหลุมท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ได้ทรุดตัวลงแยกเป็น 2 แผ่น แล้วทำให้ฝาครอบหลุมท่อระบายน้ำแผ่นที่ 6 กระดกขึ้น เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์คันทะเบียน 4ขร 2341 กรุงเทพมหานคร และรถยนต์แท็กซี่คันทะเบียน ทษ 3343 กรุงเทพมหานคร กระเด็นลอยขึ้นและตกลงมาบนพื้นถนน ทำให้รถทั้ง 2 คัน ได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งผลกระทบให้การจราจรติดชัดเป็นอย่างมาก

ตั้งกรรมการสอบ

ซึ่งต่อมาได้ปรากฏข้อมูลว่ารถยนต์บรรทุกคันเกิดเหตุ มีสติ๊กเกอร์หน้ารถบรรทุก พบว่าเป็นรูปดาวมีตัวอักษร B สีเขียว ทำให้เกิดเป็นประเด็นที่เคลือบแคลงสงสัยต่อประชาชนโดยทั่วไป ตามที่ปรากฎเป็นข่าวตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ว่าเกี่ยวข้องกับส่วยสติ๊กเกอร์หรือไม่อย่างไร

ฉะนั้น เพื่อให้ปรากฎข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีหน้าที่รับผิดชอบมีพฤติการณ์ปล่อยปละละเลยหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ จนเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่ และการกระทำดังกล่าวจะมูลอันเป็นการกระทำความผิดทางวินัยตำรวจ หรือไม่อย่างไร กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว โดยคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ประกอบด้วยบุคคลดังต่อไปนี้

  1. พันตำรวจเอก ภพธร จิตติ์หมั่น รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เป็นประธานกรรมการ
  2. พันตำรวจเอก สุนทร ไชยรักษา ผู้กำกับการ(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 เป็นกรรมการ
  3. พันตำรวจโท กฤษณะ จันทร์ประเสริฐ รองผู้กำกับการ(สอบสวน) สถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 เป็นกรรมการและเลขานุการ

ตั้งกรรมการสอบ

ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดำเนินการพิจารณาในเรื่องดังกล่าว ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว แล้วเสนอรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริง มาเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

ตั้งกรรมการสอบ

ขอบคุณภาพ เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo