General

‘กรมราชทัณฑ์’ เด้ง 3 ผู้คุม ปม ‘เสี่ยแป้ง นาโหนด’ ให้ออกจากราชการไว้ก่อน

“กรมราชทัณฑ์ เด้ง 3 ผู้คุม ปมเสี่ยแป้ง นาโหนด” ให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง พิจารณาเป็นคำสั่งไล่ออก

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ออกหมายจับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เรือนจำกลางนครศรี ธรรมราช ทั้งหมด 3 ราย ได้แก่ นายวรินทร (ผู้คุมผลัดบ่าย) นายเอกลักษณ์  (ผู้คุมผลัดบ่าย) และนายวีระชัย (ผู้คุมผลัดเช้า) ฐานความผิดเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต และเป็นเจ้าพนักงานมีตำแหน่งหน้าที่ควบคุมดูแลผู้ที่ต้องคุมขังตามอำนาจศาล โดยผู้คุมราชทัณฑ์ทั้ง 3 รายดังกล่าวได้มีพฤติการณ์ปล่อยปละละเลยในการควบคุมดูแลผู้ต้องขัง “นายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด” ก่อเหตุเวลา 01.00 น. วันที่ 22 ตุลาคม โดยการใช้กุญแจผีไขสะเดาะตรวนข้อเท้า และหนีออกจาก โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช

กรมราชทัณฑ์

ล่าสุด นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยว่าถึงกรณีดังกล่าว  ว่าในส่วนของกรมราชทัณฑ์ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงก็ได้ดำเนินการตรวจสอบประเด็นต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เมื่อทั้ง 3 เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ถูกศาลออกหมายจับ ตนจึงได้มีคำสั่งลงนามให้ทั้ง 3 รายออกจากราชการไว้ก่อน และเมื่อเรามีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามหลักการก็จะต้องมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงควบคู่ไปด้วย ซึ่งการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง ก็เพื่อพิจารณาเป็นคำสั่งไล่ออกจากราชการ แต่ในส่วนของนายณรงค์ หนูคง ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช  และนายพูชนะ หิรัญรัตน์  ผู้อำนวยการส่วนควบ คุมของเรือนจำกลางนคร ศรีธรรมราช  ซึ่งได้ถูกสั่งให้ไปปฏิบัติราช การอยู่ที่กรมราชทัณฑ์ จ.นนทบุรี 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo