General

คมนาคมเร่งแก้รถติดสมุทรปราการ รถจอดแช่หน้าบิ๊กซี-สร้างสถานีพระประแดง

กระทรวงคมนาคม ลุยตรวจสอบจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ จอดแช่รอรับผู้โดยสาร สร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ทำรถติดหนัก

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงคมนาคม มอบหมายให้ นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจสอบการจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาสุขสวัสดิ์ และบริเวณการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ (สถานีพระประแดง) จังหวัดสมุทรปราการ

รถติด

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ กล่าวว่า จากกรณีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคก้าวไกล ได้มีข้อหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร กรณีปัญหารถโดยสารสาธารณะจอดรอผู้โดยสารเป็นเวลานานบริเวณถนนหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาสุขสวัสดิ์ และบริเวณการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (สถานีพระประแดง) ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด

กระทรวงฯ มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบและมิได้นิ่งนอนใจ เร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน

รถติด3

 

จากการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในวันนี้ พบปัญหารถโดยสารสาธารณะ ได้แก่ รถสองแถว รถเมล์ รถตู้ จอดแช่รอรับผู้โดยสารส่งผลทำให้การจราจรติดขัด

นอกจากนี้ ส่วนหนึ่งมาจากการดำเนินการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีพระประแดง ที่ต้องปิดช่องทางจาราจรไป 1 เลน รวมถึงทางเลี้ยวเข้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซึ่งอยู่ห่างจากป้ายรถเมล์ไม่มาก จึงทำการจราจรเกิดการชะลอตัว โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน จะมีรถสัญจรหนาแน่นจึงทำให้รถติดมากขึ้น

รถติด2

ทั้งนี้ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ได้หารือร่วมกับ ส.ส. พรรคก้าวไกล โดยมีข้อสรุปร่วมกันว่าจะขอความอนุเคราะห์ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เพื่อใช้พื้นที่บริเวณด้านหน้าภายในพื้นที่ของห้างฯ เป็นจุดจอดรับ-ส่งผู้โดยสาร ทดแทนจุดเดิมบริเวณด้านหน้าถนน เพื่อลดความติดขัดในจังหวะรถสาธารณะหยุดรับผู้โดยสาร ส่งผลให้การจราจรติดขัด

ขณะที่ รฟม. จะดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ในห้างฯ หากได้รับความอนุเคราะห์ดังกล่าว และให้ ขบ. และ ขสมก. ประสานผู้ประกอบการรถสาธารณะกำชับอย่าให้จอดรับ-ส่งผู้โดยสาร เป็นเวลานาน เพื่อไม่ให้เกิดการจราจรติดขัด และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่สัญจรไป-มาบริเวณดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo