General

กพท. ประกาศพื้นที่ ‘หวงห้ามเด็ดขาด-หวงห้ามเฉพาะ-พื้นที่อันตราย’

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศ “กพท.” เรื่องกำหนดพื้นที่หวงห้ามเด็ดขาด พื้นที่หวงห้ามเฉพาะ และพื้นที่อันตราย 2566 ห้ามอากาศยานบินผ่าน!!

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กทพ.) เรื่องกำหนดพื้นที่หวงห้ามเด็ดขาด พื้นที่หวงห้ามเฉพาะ และพื้นที่อันตราย 2566 ความว่าตามที่ได้ออกประกาศสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่อง กําหนดพื้นที่หวงห้ามเด็ดขาดพื้นที่หวงห้ามเฉพาะ พื้นที่อันตราย 2563 ลงวันที่ 16 มีนาคม 2563 แก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่อง กําหนดพื้นที่หวงห้ามเด็ดขาด พื้นที่หวงห้ามเฉพาะ และพื้นที่อันตราย (ฉบับที่ 2) 2564 ลงวันที่ 22 มีนาคม 2564 ซึ่งสมควรต้องมี การปรับปรุงพื้นที่หวงห้ามเด็ดขาด พื้นที่หวงห้ามเฉพาะพื้นที่อันตราย และกําหนดผู้รับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าวให้ครบถ้วน

กพท.

อาศัยอํานาจตามมาตรา 22 วรรคหนึ่งและวรรคสาม แห่งพระราชบัญญัติการเดินอากาศ 2497 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติการเดินอากาศ (ฉบับที่14) 2562 ที่กําหนดห้ามอากาศยานบินเข้าพื้นที่หวงห้ามเด็ดขาด หรือพื้นที่หวงห้ามเฉพาะที่ผู้อํานวยการประกาศกําหนด เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากผู้รับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าว โดยต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ผู้รับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าวกําหนด และมาตรา 22 วรรคสามที่กําหนดให้อากาศยานที่จะบินเข้าพื้นที่อันตราย ผู้อํานวยการประกาศกําหนดต้องใช้ความระมัดระวังและคําแนะนําของต้องปฏิบัติตามผู้อํานวยการหรือพนักงานเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันมิให้เกิดอันตรายและมีผลกระทบต่อกิจกรรมในพื้นที่ดังกล่าว ผู้อํานวยการสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย จึงออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ประกาศนี้เรียกว่า ประกาศสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่อง กําหนด พื้นที่หวงห้ามเด็ดขาด พื้นที่หวงห้ามเฉพาะ และพื้นที่อันตราย 2566

ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป

ข้อ 3 ให้ยกเลิก

  • ประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่องกำหนดพื้นที่หวงห้ามเด็ดขาด พื้นที่หวงห้ามเฉพาะ และพื้นที่อันตราย 2563 ลงวันที่ 16 มีนาคม 2563
  • ประกาศสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่อง กําหนดพื้นที่หวงห้ามเด็ดขาด พื้นที่หวงห้ามเฉพาะ พื้นที่อันตราย (ฉบับที่2) 2564 ลงวันที่ 22 มีนาคม 2564

ข้อ 4 พื้นที่หวงห้ามเด็ดขาด (Prohibited area) พื้นที่หวงห้ามเฉพาะ (Restricted area) และพื้นที่อันตราย (Danger area) ให้เป็นไปตามรายละเอียดแนบท้ายประกาศนี้

ประกาศวันที่ 2 ตุลาคม 2566

สุทธิพงษ์ คงพูล ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

กพท.

อ่านประกาศฉบับเต็มที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK