General

ตำรวจคุมเข้ม 3 ด่าน ตม. จ.สตูล สกัด ‘เสี่ยแป้ง นาโหนด’

ตำรวจคุมเข้ม 3 ด่าน ตม. จ.สตูล สกัด “เสี่ยแป้ง นาโหนด” เชื่อไม่มีทางเล็ดลอดผ่านช่องทางปกติ แต่ยอมรับออกช่องทางธรรมชาติอาจจะไม่รู้

จากกรณี เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษคดีอุกฉกรรจ์ หลบหนีในขณะที่ถูกรักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่สืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 8 และภาค 9 ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 66 พบว่ารถที่มีคาดว่านำเสี่ยแป้งหนีเข้าพื้นที่ จ.สตูลนั้น ตำรวจ จ.สตูล ได้เร่งติดตามรถคันดังกล่าว ขณะที่ด่าน ตม.สตูล ซึ่งมีด้วยกัน 3 ด่านคือ ด่านตม.ตำมะลัง ด่านตม.เกาะหลีเป๊ะ อ.เมือง และ ด่านตม.วังประจัน อ.ควนโดน ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้มงวดกวดขันการเข้า-ออกของนักโทษดังกล่าว

เสี่ยแป้ง นาโหนด

พ.ต.อ. ธนิสสร แสงท่านั่ง ผกก.ตม.สตูล กล่าวว่า ด่าน ตม.ตำมะลัง และ ด่านตม.เกาะหลีเป๊ะ เป็นด่านตม.ทางทะเล และด่านทางบกคือด่านตม.วังประจัน อ.ควนโดน ทั้ง 3 ด่านเป็นด่านเขตแดนระหว่างรัฐเปอร์ลิส และรัฐเคดาห์ของประเทศมาเลเซีย

ทางตม.เองได้เข้มงวดกวดขันมาตั้งแต่ 2 วันที่ผ่านมา ยืนยันว่าช่องทางปกติเสี่ยแป้ง ยังไม่ได้เดินทางออกนอกประเทศ แต่เนื่องจาก จ.สตูลเอง มีรอยต่อแดนทางธรรมชาติยาวถึง 145 กม.ทั้งทางทะเลและทางบก ช่องทางธรรมชาติมีมาก โดยเฉพาะช่องทางทางทะเล ที่มีอยู่ในหลายอำเภอ หากมีการหลบหนีทางเส้นทางธรรมชาติ เราก็ไม่ทราบได้เพราะมีหลายเส้นทาง ซึ่งตนคิดว่าช่องทางธรรมชาตินั้น ทางฝั่งมาเลเซียเอง ก็มีการเข้มงวดกับการเข้าเมืองแบบผิดกฎหมายมาก ตำรวจน้ำ ทหาร ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล(ศรชล.) และตำรวจภูธร ก็มีการประสานงานด้วยกันตลอด หากมีบุคคลตามหมายจับเข้ามา ก็จะบูรณาการทำงานร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเข้ามาในพื้นที่ จ.สตูลของเสี่ยแป้งนั้น ผู้ให้การช่วยเหลือคาดว่าเป็นเครือญาติของลูกน้องเก่าซึ่งเป็นซุ้มมือปืนในพื้นที่ อ.มะนัง ซึ่งตอนนี้ทางตร.เองกำลังสืบสวนไล่ล่าอยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo