General

สพฐ. สั่งสอบ คณะครูนำเงินค่ายลูกเสือ-เงินคลังโรงเรียน ซื้อทัวร์เที่ยวเวียดนาม

สพฐ. สั่งสอบข้อเท็จจริง คณะครูนำเงินค่ายลูกเสือ เงินเบิกเด็กต่างด้าว เงินคลังโรงเรียน ซื้อทัวร์เที่ยวเวียดนาม

นางเกศทิพย์ ศุภวานิช โฆษก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เปิดเผยว่า ด้วยปรากฏในสื่อออนไลน์ว่ามีคณะครูโรงเรียนแห่งหนึ่งนำเงินค่าจัดค่ายลูกเสือของนักเรียน เงินเบิกเด็กต่างด้าว รวมถึงเงินสะสมในคลังโรงเรียน ไปซื้อทัวร์เพื่อท่องเที่ยวที่ประเทศเวียดนาม จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์เป็นอย่างมากนั้น

เงินค่ายลูกเสือ

ในประเด็นดังกล่าว ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา รักษาราชการตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้เรียกประชุมข้าราชการและคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. สำนักนิติการ และศูนย์สารนิเทศฯ เข้าร่วมประชุมเพื่อมอบแนวทางการตรวจสอบข้อเท็จจริง และการดำเนินการที่เกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าว

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. ทำการติดตามและตรวจสอบข้อมูลในกรณีดังกล่าว โดยลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเชิงลึก และมอบหมายศูนย์สารนิเทศฯ ทำการสื่อสารประชาสัมพันธ์ชี้แจงความคืบหน้าการดำเนินการของ สพฐ. ให้สาธารณชนรับทราบโดยเร็ว

เกศทิพย์ ศุภวานิช
เกศทิพย์ ศุภวานิช

เลขาธิการ กพฐ. ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อสถานการณ์ จึงได้สั่งการให้ข้าราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที ให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน หากพบการกระทำผิดจริง จะดำเนินการตามกระบวนการทางวินัยต่อไป

ดังนั้น ขอให้พ่อแม่ผู้ปกครอง นักเรียน รวมถึงสาธารณชน ได้วางใจว่าเราจะดำเนินการอย่างโปร่งใสและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะแจ้งผลความคืบหน้าให้สาธารณชนรับทราบโดยเร็ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo