General

การบินไทย คาดช่วยแรงงานไทยในอิสราเอลกลับประเทศ 5,000 คน ล่าสุดเปลี่ยนจุดรับเป็น ฟูไจราห์

“การบินไทย” คาดช่วยแรงงานไทยในอิสราเอลกลับบ้านได้ 5,000 คน พร้อมแจ้งเปลี่ยนจุดรับจาก เทลอาวีฟ เป็น ฟูไจราห์ ตั้งแต่วันที่ 22-31 ตุลาคม 2566 

นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความพร้อมสนับสนุนภารกิจรัฐบาล ในการจัดเที่ยวบินเพื่อรองรับคนไทยในอิสราเอลกลับประเทศไทย

แรงงานไทยในอิสราเอล

ทั้งนี้ ได้วางแผนจัดเที่ยวบินไปรับแรงงานไทยกลับจากประเทศอิสราเอลวันละ 1 เที่ยวบิน จนถึงสิ้นเดือน ตุลาคมนี้ คาดว่าจะสามารถขนแรงงานไทยกลับประเทศไทยได้รวม 5,000 คน

สำหรับเที่ยวบินของการบินไทยที่ไปรับแรงงานไทยกลับจากเมืองเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอลนั้น มี 2 เที่ยวบิน คือ เที่ยวบินที่กลับถึงไทยแล้วเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม และเที่ยวบินที่จะออกจากไทยวันที่ 19 ตุลาคม ซึึ่งจะกลับถึงไทยวันที่ 21 ตุลาคม

จากนั้น การบินไทยจะปรับเปลี่ยนจุดรับแรงงานไทยในอิสราเอล จากกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เป็นเมืองฟูไจราห์ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แทน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 22-31 ตุลาคม 2566 วันละ 1 เที่ยวบิน โดยประสานงานกับกระทรวงการต่างประเทศแล้ว

ขณะนี้บริษัทฯได้เตรียมความพร้อมของนักบินและลูกเรือกว่า 500 คนในการร่วมปฏิบัติภารกิจดังกล่าว แบ่งเป็นนักบินประมาณ 100 คนและลูกเรือประมาณ 400 คน ซึ่งทุกคนพร้อมทีรจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสมัครใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo