POLITICS-GENERAL

จนจบภารกิจ! ‘บินไทย -นกแอร์ – แอร์เอเชีย’ ร่วมขนแรงงานไทยกลับจากอิสราเอล

3 แอร์ไลน์ “การบินไทย นกแอร์ และแอร์เอเชีย” แจ้งร่วมจัดเที่ยวบินขนคนไทยออกจากอิสราเอล นายกฯลั่นจะมีเครื่องบินไปรับแรงงานไทยทุกวันจนจบภารกิจ ขณะที่วันนี้อพยพอีก  100 ชีวิต กลับบ้านเกิด 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ทวิตข้อความระบุว่าตนได้รับรายงานว่า ทีมกระทรวงการต่างประเทศได้หารือกับการบินไทย นกแอร์ และแอร์เอเชีย เพื่อวางแผนจัดเที่ยวบินอพยพคนไทยกลับจากอิสราเอลโดยด่วน

ตั้งแต่นี้ไปจนถึงสิ้นเดือนนี้จะมีเที่ยวบินไปรับพี่น้องคนไทยที่ต้องการกลับบ้าน กลับมาประเทศไทยทุกวัน จนจบภารกิจครับ “ผมขอขอบคุณทั้งสามสายการบินเป็นอย่างยิ่ง ที่สนับสนุนเครื่องบินเพื่อช่วยเหลือคนไทยในภารกิจสำคัญนี้ด้วยครับ”

ขนคนไทย

ขนคนไทยกลับประเทศ 

ขณะที่นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษก กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่าวันนี้ (14 ต.ค.) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ จะจัดเที่ยวบินอพยพคนไทยครั้งที่ 3 นำแรงงานจำนวน 100 คนกลับประเทศไทย โดยสายการบินฟลาย ดูไบ เที่ยวบิน FZ1550 ออกเดินทางจากอิสราเอล ในเวลา 11.00 น. เปลี่ยนเครื่องที่นครดูไบ เพื่อโดยสารต่อโดยเที่ยวบิน FZ1837 ออกจากนครดูไบ เวลา 20.00 น. และถึงไทยในวันที่ 15 ตุลาคม 2566  เวลา 07.25 น.

เครื่องจะลงที่สนามบินอู่ตะเภา และจะมีรถบัสรับจากอู่ตะเภาไปยังโรงแรมเอสซี พาร์ค เพื่อให้ญาติพี่น้องรับกลับภูมิลำเนา โดยญาติพี่น้องของคนไทย 100 คน สามารถมาพบญาติที่เดินทางกลับไทยโดยเที่ยวบินดังกล่าวที่โรงแรม ในเวลาประมาณ 10.00 น. เป็นต้นไป

ขนคนไทย

ส่วนวันที่ 16 ตุลาคม 2566 สายการบินอิสราเอล แอร์ไลน์ จะจัดเที่ยวบินพิเศษ เพื่อนำคนไทยในอิสราเอลกลับประเทศ โดยที่นั่งที่ประเมินไว้อยู่ที่ประมาณ 250 คน รายละเอียดตอนนี้รอการยืนยันอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight