General

รพ.แจงแล้ว! ‘รถฉุกเฉิน’ ชะลอความเร็วรถ รับ ‘กล้วยทอด’ ใช้เวลาแค่ 3 วินาที

รพ.นครนายก แจงแล้ว! “รถฉุกเฉิน” ชะลอความเร็วรถ รับ “กล้วยทอด” ที่สั่งไว้ ใช้เวลาแค่ 3 วินาที เนื่องจากผู้ขายกล้วยทอด วิ่งมารอส่งของอยู่ริมถนน 

แถลงการณ์ โรงพยาบาลนครนายก กรณีมีข่าวเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ในวงกว้าง เกี่ยวกับการรับส่งต่อผู้ป่วย จากกรณีที่มีคลิปเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่แวะซื้อกล้วยทอด ขณะพาคนป่วยส่งโรงพยาบาล เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย หลายสำนักข่าว ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2566 นั้น ทางโรงพยาบาลนครนายก ได้ตรวจสอบเหตุการณ์ จากกล้องบันทึกภาพ ด้านหน้ารถยนต์ พบว่า

เวลา

  • เวลา 10.27 น. ได้รับแจ้งเหตุว่า มีผู้ป่วยล้มหมดสติ ผู้แจ้งบอกว่าเป็นเพื่อนบ้าน ไม่ทราบรายละเอียด
  • เวลา 10.28 น. สั่งการให้รถพยาบาล ALS ออกไปรับผู้ป่วย ณ จุดเกิดเหตุ
  • เวลา 10.29 น. รถออกจากฐานปฏิบัติการ
  • เวลา10.38น. รถเดินทางถึงที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นพยาบาล ได้ทำการประเมิน ตรวจร่างกาย และทำหัตถการ ทางการแพทย์บนรถ สัญญาณชีพผู้ป่วยปกติดี
  • เวลา 10.47น. รถออกจากจุดเกิดเหตุ ในระหว่างเดินทางพบว่ามีการชะลอความเร็วรถ เพื่อรับกล้วยทอดที่สั่งไว้ ใช้เวลา 3 วินาที เนื่องจากผู้ขายกล้วยทอด วิ่งมารอส่งของอยู่ริมถนน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำเวลาออกเหตุ
  • เวลา 10.57น. รถพยาบาล ALS ขับมาถึงโรงพยาบาล ผู้ป่วยได้เข้ารับการตรวจรักษาที่ห้องฉุกเฉิน เข้านอนพักรักษาตัวอยู่ในแผนกผู้ป่วยใน อายุรกรรมชาย 1คืน อาการทั่วไปปกติ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ ในวันที่ 14 ตุลาคม 2566 เวลา 14.00 น.

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 10 16 เวลา 18.19.24

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางโรงพยาบาล นครนายก ได้ตระหนักถึงปัญหาและให้ความสำคัญ กับการดูแลผู้ป่วยเป็นอย่างยิ่ง จึงตั้งกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องตามระเบียบของทางราชการ โรงพยาบาลนครนายก ต้องขออภัย ในความผิดพลาด ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และขอน้อมรับ ข้อเสนอแนะของทุกท่าน ซึ่งทางโรงพยาบาลนครนายก จะนำมาปรับปรุงระบบงาน และพฤติกรรม บริการให้ดียิ่งขึ้น

โรงพยาบาลนครนายก 16 ตุลาคม 2566

ขอบคุณข้อมูล สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo