General

โรงเรียนสังกัด กทม. เตรียมเปิดห้องเรียนอนุบาล 1 นำร่อง 191 แห่งปี 67

กทม. เตรียมเปิดห้องเรียนอนุบาล 1 ในโรงเรียนสังกัด กรุงเทพมหานคร นำร่อง 191 แห่ง เริ่มปีการศึกษา 2567

พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัด กรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาความเหมาะสมในการขยายชั้นเรียนของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 3/2566 ณ ห้องประชุมศิรินาม ชั้น 3 สำนักการศึกษา เขตคลองสาน และการประชุมทางไกลผ่านระบบออนไลน์

ห้องเรียนอนุบาล 1

ที่ประชุมได้รายงานถึงแนวทางการจัดชั้นเรียนระดับก่อนประถมศึกษาในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร โดยให้จัดชั้นเรียนระดับก่อนประถมศึกษาในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย 3 ชั้นเรียน ได้แก่

ระดับอนุบาลศึกษาปีที่ 1 (อายุไม่น้อยกว่า 3 ปีบริบูรณ์) ระดับอนุบาลศึกษาปีที่ 2 (อายุไม่น้อยกว่า 4 ปีบริบูรณ์) และระดับอนุบาลศึกษาปีที่ 3 (อายุไม่น้อยกว่า 5 ปีบริบูรณ์)

พญ.วันทนีย์ วัฒนะ
พญ.วันทนีย์ วัฒนะ

ทั้งนี้ ในปีการศึกษา 2567 จะนำร่องเปิดระดับอนุบาล 1 ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ทั้ง 6 กลุ่มเขต จำนวน 191 โรงเรียนก่อน จากนั้นให้มีการขยายผลในระดับอื่น ๆ และในโรงเรียนที่มีความพร้อมต่อไป

ขณะเดียวกัน รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการเตรียมความพร้อมเรื่องหลักสูตร ความพร้อมของห้องเรียน จำนวนนักเรียน ครูที่จะทำการเรียนการสอน

กทม.อนุบาล

พร้อมกันนี้ ให้มีการประสานเตรียมการในเรื่องต่าง ๆ ให้พร้อมในการเปิดภาคเรียนในปีการศึกษา 2567 และวางแนวทางเตรียมการที่จะขยายชั้นเรียนในระดับอนุบาล 2 และอนุบาล 3 ในปีต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo